Da khô là loại da khó chiều nhất bởi vậy bí quyết chăm sóc da khô đúng cách là thực sự cần thiết để da khô trông lúc nào cũng phải căng tràn sức sống và không bị nứt nẻ. Ai cũng biết điều đó nhưng không phải ai cũng có mẹo chăm sóc da khô hoàn hảo. Hãy tham khảo các nguyên tắc chăm sóc da khô cho mặt và toàn thân mà mình sẽ bật mí ngay dưới đây nhé! Thông tin răng đã lấy tủy có nên bọc răng sứ bạn nên tìm hiểu dưới đây.

Uống thật nhiều nước
Các chuyên gia sức khỏe luôn khuyên bạn hãy uống đủ nước cung cấp cho cơ thể hàng ngày. Thông thường mỗi người cần uống khoảng 2- 2,5l nước mỗi ngày. Việc cung cấp đủ nước sẽ giúp tinh thần thoải mái, nâng cao hiệu quả làm việc của não bộ. Đặc biệt là giúp làn da thêm mềm mại, tránh tình trạng khô ráp và giúp cơ thể đào thải độc tố ra ngoài một cách tự nhiên. Đây cũng là điều kiện để hạn chế sự hình thành mụn trên da mặt.

Chăm sóc da khô hiệu quả

Không nên rửa mặt quá nhiều
Những bạn thuộc dạng da khô thường cho rằng rửa mặt nhiều lần sẽ giúp da ẩm hơn, sạch hơn. Tuy nhiên, điều này chỉ càng khiến da khô hơn mà thôi. Bởi rửa mặt quá nhiều lần trong ngày sẽ làm mất đi độ ẩm trên da, càng khiến da khô ráp, sần sùi hơn. Bạn chỉ nên rửa sạch mặt khoảng 2 lần mỗi ngày là đủ. Đồng thời, bạn cũng nên thường xuyên xịt khoáng cho da để da bớt khô và mịn màng hơn.

Bảo vệ da trước các tác nhân của môi trường
Nắng gió, khói bụi, ô nhiễm môi trường…là những tác nhân khiến da mặt bị lão hóa sớm. Đặc biệt với làn da khô nếu bạn không bảo vệ khi đi ra đường thì da sẽ nhanh bị sạm đen, xuất hiện nếp nhăn, da bị mất nước và ngày càng khô hơn. Vì vậy, hãy che chắn kỹ lưỡng và sử dụng kem chống nắng phù hợp cho da khi đi ra ngòai.

Chú ý đến khẩu phần ăn khoa học và phù hợp
Với da, những món đồ ăn chiên xào, nướng nhiều dầu mỡ hấp dẫn lại không phải là sự lựa chọn tốt, đặc biệt là với da khô. Thay vào đó, các bạn nên tăng cường lượng protein và vitamin tự nhiên trong khẩu phần ăn bằng cách dung nạp những thực phẩm giàu tinh dầu, rau xanh và trái cây tươi…Những dưỡng chất vitamin, khoáng chất dồi dào trong thực phẩm không chỉ giúp cơ thể khỏe mạnh mà còn rất tốt cho da, giúp da thêm mịn màng, tươi trẻ.

Đắp mặt nạ 2 – 3 lần/ tuần
Việc đắp mặt nạ sẽ cung cấp những chất dinh dưỡng cần thiết giúp da được làm sạch, mịn màng và tươi trẻ hơn. Nhưng bạn chỉ nên thực hiện điều này khoảng 2-3 lần mỗi tuần là đủ, và mỗi làn đắp chỉ nên khoảng 15-20 phút.

Việc chăm sóc da khô đúng cách đóng một vai trò vô cùng quan trọng trong việc bảo vệ sức khỏe và vẻ đẹp làn da, đầy lùi các dấu hiệu lão hóa, hạn chế các bệnh ngoài da một cách hiệu quả. Áp dụng linh hoạt, đúng cách, phù hợp 5 cách chăm sóc da khô hiệu quả trên đây sẽ giúp bạn cải thiện rõ rệt tình trạng khô da, giúp nó đẹp hơn, mịn màng hơn, mượt mà hơn rất nhiều đấy. Ngoài ra, bạn có thể tham khảo thêm cách làm giảm mỡ bụng nhanh nhất để biết những thông tin về làm đẹp đang được ưa chuộng hiện nay.


Bài viết được trích nguồn từ: http://suckhoechomoinha.org
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: (+84 8) 66820246
Ngavvt
 
Top