Hàm răng của tôi bị vàng ồ, xỉn màu khiến tôi rất ngại ngùng khi giao tiếp với mọi người. Tôi định đi tẩy trắng răng ở nha khoa để hàm răng trắng sáng hơn nhưng tôi lại rất sợ đau và bị ê buốt răng. Bác sĩ có thể tư vấn giúp tôi tẩy trắng răng có nguy hiểm không? Tôi cảm ơn!

Tẩy trắng răng có an toàn không?

Tẩy trắng răng là sử dụng các chất oxy hóa (carbamide peroxide - tẩy trắng tại nhà hoặc hydrogen peroxide - tẩy trắng tại phòng) để oxy hóa chất màu trong ngà răng, từ đó thay đổi màu sắc của răng.


Tẩy trắng răng được nghiên cứu là an toàn cho răng. Tuy nhiên, việc tẩy trắng (dù tại nhà) nên có sự chỉ định và giám sát của nha sĩ để đảm bảo thuốc tẩy trắng chỉ tiếp xúc với răng mà không tràn xuống nướu. Nha sĩ sẽ chỉ định về nồng độ thuốc sử dụng, thời gian sử dụng thuốc tẩy trắng trong bao lâu cũng như thời gian có thể lặp lại việc tẩy trắng.

Ngoài ra, trước khi tẩy trắng, nha sĩ sẽ thăm khám toàn bộ tình trạng răng miệng như điều trị viêm nướu, đánh giá các cổ chân răng bị khuyết có thể làm bạn ê buốt khi tẩy, các miếng trám hoặc răng giả không đổi màu sau tẩy… Việc này đảm bảo cho việc tẩy trắng được hiệu quả và an toàn hơn.

Tẩy trắng răng mất bao lâu thì hiệu quả?

Thông thương sau khoảng 1 giờ đồng hồ tại nha khoa là bạn đã cảm nhận sự khác biệt của hàm răng. Nhờ những chùm sáng laser siêu việt chiếu trực tiếp lên hàm răng theo những tinh chất thuốc thẩm thấu vào trong răng, khiến răng trắng dần lên trông thấy. các bước sóng này hiệu nghiệm tức thì trên hàm răng và làm trắng răng ngay lập tức. Do đó, sắc độ răng thay đổi khiến bạn ngạc nhiên.


Bệnh nhân sẽ được tiến hành thăm khám, xác định nguyên nhân gây răng vàng ố và từ đó nha sĩ sẽ chỉ định sử dụng thuốc tẩy trắng răng có nồng độ phù hợp nhất. Sau đó, bệnh nhân sẽ được vệ sinh răng miệng, sát khuẩn và thực hiện công cuộc tẩy trắng răng chuyên sâu, nhẹ dịu.
 
Top