Cao răng có gây hôi miệng không? Hôi miệng là nỗi ám ảnh đối với nhiều người, khiến họ tự ti khi giao tiếp. Không chỉ vậy, khi bị hôi miệng còn là dẫu hiệu cho thấy sức khỏe răng miệng của bạn đang có vấn đề, đặc biệt là cao răng. Vậy, hôi miệng do đâu? Cách khắc phục hôi miệng như thế nào?

Cao răng có gây hôi miệng không?

Hôi miệng không phải là một dạng bệnh lý nguy hiểm hay đau đớn nhưng lại gây ra phiền phức cho người bệnh và những người xung quanh. 
Mảng bám cao răng có gây hôi miệng không?-1
Hôi miệng là nỗi ám ảnh của nhiều người
Nguyên nhân gây hôi miệng rất nhiều, có thể do mắc các bệnh lý về tiêu hóa, hô hấp, da sâu răng, viêm lợi hoặc cũng có thể do miệng bị khô. Trong số đó, nguyên nhân gây hôi miệng phổ biến hiện nay là do cao răng. Cao răng là mảng bám đã bị vôi hóa do axit trong khoang miệng, có màu vàng hoặc nâu. Khi thức ăn bám vào kẽ răng, nếu không được làm sạch sẽ làm phát sinh ra vi khuẩn và cao răng tích tụ nhiều hơn gây ra mùi hôi.

Vì vậy, cao răng có gây hôi miệng không thì câu trả lời của chúng tôi là có, và nếu bạn không đến nha khoa để cạo cao răng thì có thể dẫn đến các biến chứng răng miệng nguy hiểm như viêm nướu, viêm chân răng,…

Ngoài ra, việc ăn các thực phẩm giàu protein, thức ăn có đường, dùng thuốc lá lâu ngày cũng là thủ phạm gây hôi miệng. 

Cách chữa hôi miệng hiệu quả

Nhai kẹo cao su, nước súc miệng hoặc thuốc xịt chỉ là những cách tạm thời và không thể trị dứt điểm tình trạng hôi miệng. Để có cách chữa phù hợp, bạn phải xác định được chuẩn xác nguyên nhân gây ra hôi miệng, là do bệnh lý hay do cao răng có gây hôi miệng không.

- Uống đủ nước: nước rất quan trọng đối với cơ thể, nếu hôi miệng là do miệng bị khô, bạn có thể uống nhiều nước để cơ thể có đủ nước sản xuất nước bọt và loại bỏ những mảng bám trong khoang miệng. Trong nước bọt có các enzym giúp tiêu diệt vi khuẩn gây hôi miệng.

- Lấy cao răng: nếu hôi miệng là do cao răng gây ra, việc đầu tiên phải làm đó là lấy cao răng, loại bỏ những mảng bám trên răng sẽ loại bỏ được nguy cơ gây hôi miệng. Cao răng có gây hôi miệng không hay lấy cao răng có hết hôi miệng không là thắc mắc của nhiều người. 

Lấy cao răng thực chất là một thao tác đơn giản, hiện nay với công nghệ siêu âm hiện đai, việc lấy cao răng sẽ dễ dàng hơn, đầu mũi siêu âm siêu nhỏ nên có thể loại bỏ được mảng bám trong kẽ răng hoàn toàn. Mũi siêu âm chỉ almf bong bật mảng bám mà không xâm lấn đến mô nướu hay gây chảy máu đau đớn.

Mảng bám cao răng có gây hôi miệng không?-2
Lấy cao răng để khắc phục hôi miệng*
- Điều trị bệnh lý răng miệng: song song với lấy cao răng, làm sạch các ổ vi khuẩn trú ngụ thì việc điều trị các bệnh lý răng miệng như sâu răng, viêm nha chu cũng giúp khắc phục được tình trạng hôi miệng. Việc điều trị cần được tiến hành bằng các biện pháp nha khoa, bác sĩ sẽ thăm khám và chỉ định cách thức điều trị phù hợp. Bên cạnh đó, sử dụng thuốc kháng sinh để tiêu viêm, giảm sưng, chống nhiễm trùng cũng được bác sĩ hướng dẫn. 

- Chế độ ăn uống: khi bị hôi miệng, hãy điều chỉnh việc ăn uống hợp lý. Sau bữa ăn, có thể uống một ly trà xanh để loại bỏ được vi khuẩn. Tích cực ăn sữac chua chứa lợi khuẩn sẽ giúp giảm lượng hydrogen sulfide gây hôi miệng.

Các cách làm miệng hết hôi cũng như giải đáp cao răng có gây hôi miệng không ở trên hi vọng bạn sẽ có thêm thông tin bổ ích. Khi hơi thở có mùi, để ngăn chặn các bệnh lý nguy hiểm, hãy đến nha khoa thăm khám và thực hiện cạo cao răng để bảo vệ sức khỏe răng miệng.

Tin làm đẹp: phương pháp giảm cân hiệu quả


T: Ngavvt
 
Top