Tuổi tác, thói quen sinh hoạt khiến mắt bạn xuất hiện rất nhiều nếp nhăn làm ảnh hưởng tới thẩm mỹ của đôi mắt. Bạn loay hoay với các cách giảm nếp nhăn nhưng không hiệu quả mà còn ảnh hưởng không nhỏ tới đôi mắt. Vậy tại sao bạn không thử áp dụng các cách massage mắt giảm nếp nhăn hiệu quả dưới đây. Bạn sẽ rất bất ngờ với kết quả sau 1 tuần đó.

Thời điểm nên massage hiệu quả nhất

Nhiều chị em biết thực hiện massage mỗi ngày là tốt. Tuy nhiên, không phải ai cũng nhận biết được đâu là thời điểm nên massage để mang lại kết quả như ý muốn.

Theo như nghiên cứu của các chuyên gia làm đẹp, chị em phụ nữ nên tiến hành thực hiện massage vào mỗi buổi sáng khi đang còn nằm trên giường. Đặc biệt nên massage vào mùa đông, đây là thời điểm da dễ bị khô.

Hạn chế massage vào mỗi bữa tối, vì nếu các bạn massage lúc này sẽ khiến các thần kinh cả thấy hung phấn, vì vậy gây nên tình trạng khó ngủ.

Hướng dẫn cách massage mặt xóa nếp nhăn

Hướng dẫn cách massage mặt xóa nếp nhăn

Cách massage mặt xóa nếp nhăn không hề đơn giản, nếu thực hiện sai cách sẽ khiến tình trạng da của bạn trở nên tồi tệ hơn. Dưới đây là 6 bước cơ bản để mọi người thực hiện massage giúp chống lão hóa cho da mặt hiệu quả:

Bước 1: Bước khởi động
Bước này giúp da thư giãn. Các bạn chỉ cần úp lòng bàn tay lên mặt sau đó xoa theo chiều từ dưới lên trên, từ trong ra ngoài để da được thư giãn. Nhằm tạo đà cho những bước thực hiện tiếp theo.

Bước 2: Massage cho vùng trán
Chống lại những nếp nhăn ở vùng trán. Sử dụng 2 ngón giữa của bàn tay chụm lại đặt ở giữa trán. Tiếp đến massage theo hình lò xo từ trong ra ngoài. Tiến hành thực hiện động tác này tầm khoảng 10 lần/ ngày sẽ mang lại hiệu quả như ý muốn.

Bước 3: Massage chống lão hóa ở vùng mắt
Vùng mắt là nơi thường xuất hiện những nếp nhăn, bởi vậy chị em phụ nữ cần phải chú ý đến. Bởi vậy, bước massage cho vùng mắt vô cùng quan trọng, chị em phụ nữ cần thực hiện kỹ.

Tiến hành dùng 2 ngón tay đặt ở khóe mắt rồi vuốt dần ra phần đến phần đuôi mắt. Thực hiện lặp lại động tác này khoảng 20 lần/ ngày. Thực hiện cách bấm huyệt chữa bệnh đều đặn bạn khắc phục được nếp nhăn ở vùng mắt hiệu quả.

Bước 4: Massage chống lão hóa da mặt
Bước này nhằm khắc phục được những nếp nhăn ở vùng mũi và miệng hiệu quả. Dùng ngón tay vuốt dọc sống mũi theo chiều từ trên xuống, massage khu vực cánh mũi theo cả 2 chiều từ trên xuống dưới và từ dưới lên trên.

Cuối cùng massage vùng da xung quanh miệng từ trong ra ngoài. Tiến hành thực hiện động tác 10 lần để mang lại hiệu quả tối đa.

Bước 5: Massage vùng cằm
Dùng đầu ngón tay massage theo hình lò xo xoắn ốc vùng cằm và cổ. Thực hiện tầm khoảng 10 – 20 lần cho mỗi phân vùng để có hiệu quả giảm nhằm, chống lão hóa tốt nhất.

Nếu kiên trì thực hiện các bước massage da mặt như trên hằng ngày, . Tuy nhiên, để có được nét tươi trẻ lâu dài cần phải chăm sóc da mặt ngay từ khi còn trẻ, đừng để khi làn da bị lão hóa, có nhiều nếp nhăn mới tìm cách khắc phục.

Tuy nhiên, thời gian và tuổi tác không “ưu ái” bất kỳ ai, đó là quá trình tự nhiên. “Cái tuổi nó đuổi xuân đi” chính vì thế khi tuổi càng cao thì làn da càng bị lão hóa nhanh, do lúc này quá trình sản xuất collagen, elastin bị giảm nhanh khiến cấu trúc da trở nên lỏng lẻo, làn da mất đi sự đàn hồi và xuất hiện nhiều nếp nhăn, chảy xệ…

Bài viết được trích nguồn tại: http://suckhoechomoinha.org
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578
Tg: Ngavvt
 
Top