Từ trước đến nay em chưa đi cạo vôi răng bao giờ vì cứ sợ đau nhưng nghe nói cạo vôi răng sẽ làm giảm bớt nguy cơ sâu răng hay chảy máu chân răng. Răng em giờ trông hơi xỉn màu thì cạo vôi răng có làm trắng răng không? Xin bác sĩ giải đáp giúp em ạ.

Răng trắng tinh nhờ vào than hoạt tính

Than hoạt tính khác với than củi thông thường, chúng không mùi không vị nên có thể dùng cho vệ sinh răng miệng. Do có cấu trúc rất xốp mà than hoạt có tính hấp thụ cực kỳ tốt các độc tố, làm đẹp và dễ dàng được sử dụng trong gia đình.


Chất kết dính tự nhiên của than hoạt tính khiến nó dính với các mảng bám làm ố răng như cà phê, trà, rượu, mảng bám, và kéo chúng ra khỏi răng của bạn một cách dễ dàng. Theo đó, hàm răng xỉn màu của bạn bỗng chốc trắng sáng đều màu, thẩm mỹ hơn.

Thực hiện làm răng trắng bằng than hoạt tính

Bước 1: Đầu tiên hãy chuẩn bị một ít than hoạt tính dạng viên, có thể tìm mua ở chợ trong khu hàng bán than củi, một tác nước, một bài chải. Bạn cũng nên chuẩn bị thêm bao tay để mang vì quá trình làm trắng răng này có thể sẽ vấy bẩn lên tay bạn.

Bước 2: Cho kem đánh răng ra bàn chải rồi đánh răng như bình thường.

Bước 3: Làm ướt bàn chải đánh răng rồi đổ một ít than hoạt tình từ viên than lên bàn chải. Chải khắp bề mặt răng cho than hoạt tính tiếp xúc với răng. Nếu cảm thấy khó chịu bạn có thể nhổ bớt phần bọt khi đang đánh răng. Cố gắng đánh răng bằng than hoạt tính tầm 5 – 10 phút để than hút hết mọi chất bẩn trên bề mặt răng.


Bước 4: Sau khi đánh răng bằng than hoạt tính nhớ súc miệng thật kĩ, thật sạch bằng nước sạch để loại bỏ hết các chất cặn màu đen trong răng. Sử dụng phương pháp này mỗi tuần khoảng 3 – 4 lần để đảm bảo hiệu quả trắng sáng cao nhất cho hàm răng.

Tuy làm trắng răng bằng than là một cách khá tốt nhưng không phải người nào cũng có thể sử dụng than hoạt tính để làm trắng răng mà nên tham khảo ý kiến của nha sỹ trước.
 
Top