Thực hiện hàm răng nhằm khắc phục hiệu quả được những khuyết điểm về răng hiệu quả. Cùng tìm hiểu những thông tin liên quan đến vấn đề này ở bài viết dưới đây. Kỹ thuật trồng răng giả hiện nay được nhiều người quan tâm đến.

Hàn răng có đau không, làm thế nào để giảm đau hiệu quả?

Do kỹ thuật hàn răng đơn giản, không xâm lấn răng, không mài men hay ngà răng nên không gây đau cho người hàn răng.
Tuy nhiên, nếu răng của bạn bị tổn thương quá nhiều mô răng, đã phạm tới ngà răng thì khi hàn trám có thể khiến cho răng thấy kến buốt. Bởi vì ngà răng bị thương tổn, các ống ngà sẽ lộ ra và dễ bị kích ứng bởi các tác động bên ngoài dù không phải là sự xâm lấn răng nghiêm trọng.
Ngoài ra, việc hàn răng sâu, do trước khi hàn phải tiến hành nạo bỏ mô răng sâu, cũng đồng nghĩa với việc phải mài và xâm lấn tới ngà răng. Cho nên, sẽ không tránh khỏi cảm giác đau sau đó, bao gồm cả khi hàn trám răng.
Hàn răng có đau không?
Hàn răng có đau không?
Đặc biệt với trường hợp của bạn, phải trám cùng lúc nhiều răng, mỗi răng là một vấn đề riêng, có cả răng sâu. Vì thế, nếu trám trực tiếp sẽ không tránh khỏi cảm giác đau nhức.
Nhưng về việc hàn răng có đau không bạn có thể yên tâm, khi thực hiện, bác sỹ sẽ có cách giảm đau tối đa cho bạn. Trong khi thực hiện, bạn sẽ được gây tê nên tất cả những thao tác trên răng đều không khiến cho bạn khó chịu và đau đơn. Sau khi hoàn tất hàn trám, thì cảm giác nhận thấy ở răng chỉ là sự ê ẩm nhẹ và sẽ qua đi rất nhanh. Nếu như bạn thấy khó chịu hơn thì bác sỹ sẽ kê toa thuốc phù hợp cho bạn.
Nhìn chung, hàn trám răng được xem là một trong những kỹ thuật nha khoa đơn giản nhất, không tác động sâu tới mô răng nên bạn có thể yên tâm, không phải lo lắng về vấn đề hàn răng có đau không. Trong khi đó, việc phục hồi lại những chiếc răng bị mất mô răng là cần thiết hơn và nên thực hiện càng sớm càng tốt, đặc biệt là với chiếc răng sâu. Nếu như không chữa trị và hàn sớm thì răng sâu sẽ nặng hơn, viêm tới tủy thì việc hàn răng sâu có đau không sẽ không còn là vấn đề nhỏ, khi đó, các biện pháp giảm đau sẽ có tác dụng ít đi so với thời điểm hiện tại.
TG: Trang
 
Top