Giảm cân sau sinh an toàn là điều mà không phải ai cũng thực hiện thành công. Dù bạn luôn muốn giảm cân nhưng không phải ai cũng giảm cân đúng cách, giảm cân sai cách không những không có hiệu quả mà còn tốn nhiều thời gian của bạn. Bài viết sau đây sẽ chia sẻ những bí quyết giảm cân hiệu quả sau sinh cho những bà mẹ 9x.

3 Bí quyết giảm cân sau sinh an toàn giành cho những mẹ 9X 1
Lựa chọn thực phẩm phù hợp

Nguyên nhân tăng cân sau sinh


Sau khi sinh con, các bà mẹ thường sẽ tăng cân. Khi mang thai và khi trong thời kỳ cho con bú thì các bà mẹ ăn nhiều hơn vì nghĩ rằng ăn nhiêu để có sữa cho bé.

Ăn nhiều đồ bổ dưỡng nhưng không có chế độ ăn uống hợp lý, ăn vặt và ăn nhiều thực phẩm nhiều chất béo chính là nguyên nhân khiến bạn tăng cân.

Khi sinh con, các bà mẹ thường mất ngủ. Thiếu ngủ là nguyên nhân khiến các bà mẹ tăng cân và có thể dẫn đến béo phì.

Sau khi sinh, bạn thường bị stress vì cuộc sống sau khi có con phải lo lắng rất nhiều thứ. Căng thẳng quá mức, điều này có thể khiến bạn tăng cân không kiểm soát.

Suy giáp có thể là một trong những nguyên nhân đằng sau khiến nhiều mẹ sau sinh sinh bị béo phì. Tiết ít hormone tuyến giáp làm cho một phụ nữ tăng cân sau khi sinh con.

Lười tập thể dục sau khi sinh sẽ khiến bạn thừa cân và tăng cân liên tục.

3 Bí quyết giảm cân sau sinh an toàn giành cho những mẹ 9X


Giảm cân sau sinh an toàn là điều mà các bà mẹ đều muốn thực hiện thành công. Không có quá trình giảm cân nào có thể nhanh tức thời được mà đòi hỏi sự cố gắng và kiên trì của bạn. Để có vóc dáng thon gọn sau sinh, bạn cần phải có chế độ ăn uống và tập luyện khoa học.

Lựa chọn thực phẩm khoa học


Sau khi sinh xong, nếu không muốn tăng cân không kiểm soát, bạn cần lựa chọn cho mình những loại thực phẩm phù hợp và chế độ ăn uống khoa học. 

Nhiều bà mẹ nghĩ rằng, muốn giảm cân thì hãy cắt giảm lượng clo. Điều quan trọng là bạn phải chọn đúng thực phẩm vừa giảm được lượng calo, vừa đảm bảo đủ sữa cho trẻ bú. Bạn hãy chọn những loại thực phẩm như cá, sữa ít béo, rau xanh, hoa quả...

Thay vì ăn một bữa thì các bạn có thể chia ra thành nhiều bữa nhỏ để giảm cảm giác thèm ăn.

Thường xuyên vận động


3 Bí quyết giảm cân sau sinh an toàn giành cho những mẹ 9X 2
Luyện tập thể dục thường xuyên
Nhiều bà mẹ sau sinh thường lười vận động, đây là nguyên nhân khiến thân hình bạn không gọn gàng và lúc nào cũng thấy mệt mỏi. Nếu không có thời gian để đến các phòng tập gym, bạn có thể lựa chọn cho mình các phương pháp tập luyện khác như đi bộ, chạy bộ và chăm làm việc nhà. Những thói quen này sẽ giúp bạn tiêu hao nặng lượng và giúp giảm cân hiệu quả hơn.

Làm việc và nghỉ ngơi hợp lý


Như các bạn đã biết thì mất ngủ và stress là một trong những nguyên nhân gây tăng cân ở chúng ta. Sau ngày làm việc mệt mỏi cùng với việc chăm con, bạn cần phải ngủ đủ giấc, đặc biệt bạn hãy giành thời gian để ngủ trưa. Ngủ trưa sẽ giúp tinh thần của bạn thoải mái hơn, không còn thấy mệt mỏi.

Với những bí quyết giảm cân sau sinh an toàn giành cho những mẹ 9X mà chúng tôi vừa chia sẻ ở trên, hy vọng sẽ giúp các bạn nhanh chóng có được vóc dáng như mình mong muốn. Nếu bạn đang gặp phải vấn đề gì, bạn có thể gửi câu hỏi về cho chúng tôi để được giải đáp.

TG: VT
 
Top