Răng ê buốt làm bạn khó chịu mỗi khi ăn uống. Để biết được cách khắc phụ tình trạng này hiệu quả bạn có thể tham khảo bài viết dưới đây. Vậy nên trồng răng giả ở đâu tốt?
Khắc phục tình trạng răng ê buốt
Muốn biết răng ê buốt làm sao để khắc phục, bạn cần biết được răng như thế nào thì sẽ bị ê buốt. Đó là khi răng bị mất đi lớp men răng bên ngoài khiến cho ngà răng bị lộ.
Khi đó, các kích thích về nhiệt và ngoại sẽ dễ dàng tác động tới các ống ngà trong ngà răng. Những luồng kích thích này sẽ được dẫn truyền tới tủy răng – hệ thần kinh trung ương của răng tạo nên cảm giác nhạy cảm, ê buốt.
Khắc phục tình trạng răng ê buốt
Khắc phục tình trạng răng ê buốt
Như vậy, sự ê buốt cũng chính là phản ứng của răng trước các tác động không mong muốn có tác dụng bảo vệ những chiếc răng bị mất men và có nguy cơ suy yếu.
*** Tham khảo thông tin từ nha khoa: bọc răng sứ cho răng khấp khểnh
Dựa vào cơ chế này bạn sẽ biết với những chiếc răng bị ê buốt làm sao khắc phục được. Chỉ cần che đi phần ngà răng bị lộ ra do mất men răng là có thể khắc phục được. Khi đó, bạn chỉ cần áp dụng 1 trong 2 cách sau đây:
* Tái khoáng men, bôi gel đặc trị:
Khi bị mất men nhẹ khiến cho răng bị ê buốt, bạn chỉ cần tái khoảng men hoặc là dùng gel đặc trị là có thể khắc phục được sự ê buốt răng.
* Hàn trám răng ê buốt:
Khắc phục tình trạng răng ê buốt
Hàn trám răng 
Nếu trường hợp bị mòn men không tái khoáng được hoặc ê buốt do sứt mẻ lượng lớn mô răng thì có thể dùng cách hàn trám răng để vừa phục hình lại phần mô răng mất vừa để che đi phần ngà răng bị hở. Sau khi hàn trám, chiếc răng sẽ hết ngay cảm giác ê buốt nhạy cảm.
* Bọc răng sứ cho răng ê buốt:
Phương pháp này áp dụng khi chiếc răng bị mòn men trên toàn thân răng hoặc là bị mất nhiều mô răng mà hàn trám không đảm bảo và tái khoáng không có tác dụng. Bọc răng sứ không chỉ giúp che đi phần ngà răng bị lộ mà cò tạo hình lại được hình thể răng đẹp hơn.
– Trong 3 cách khắc phục răng bị ê buốt làm sao trên đây, thì tái khoáng và hàn trám là có chi phí thấp nhất. Riêng làm răng sứ là có chi phí cao hơn cả, tính trên một đơn răng có thể và triệu đồng. Cho nên, nếu bạn bị ê buốt răng trên số lượng nhiều thì bọc răng sứ là giải pháp tốn kém nhất.
Cho nên, nếu đúng là bạn gặp ấn đề với nhiều răng cùng lúc mà muốn khắc phục bằng cách tiết kiệm nhất thì nên hàn trám hoặc là tái khoáng. Hai cách này cũng cho hiệu quả nhanh hơn cả.
– Bạn có thể tham khảo một số trường hợp đã khắc phục thành công tình trạng răng ê buốt cụ thể sau đây:
* Lưu ý: Hiệu quả phụ thuộc vào tình trạng răng miệng mỗi người
Chữa răng ê buốt được xem là khá phổ biến tại Nha khoa Đăng Lưu, mức độ từ đơn giản đến phức tạp nhưng đều được khắc phục với hiệu quả cao nhất. Khi điều trị, bác sĩ răng hàm mặt của Nha Khoa luôn cố gắng áp dụng biện pháp điều trị phù hợp, hiệu quả và tiết kiệm nhất, có lợi nhất cho bệnh nhân, sao cho răng hết ê buốt nhanh nhất.
Tg: Trang
 
Top