Nhổ răng khôn là một quyết định quan trọng và cần có sự chuẩn bị kĩ trước khi thực hiện mới đem lại hiệu quả cao. Sau đây là những điều mà bạn cần chuẩn bị trước khi thực hiện nhổ răng khôn.

Chụp x - quang răng khôn cần nhổ

Nếu bạn chỉ có 1-2 cái răng khôn cần nhổ, bác sỹ sẽ chỉ định cho bạn chụp xquang tại chỗ khảo sát răng khôn. Nếu bạn có cả 4 răng khôn cần nhổ, vậy tốt hơn hết là bạn nên chụp một phim xquang toàn cảnh bộ răng của bạn. Chụp phim xquang để làm gì?
Chụp X - quang để nắm được cấu trúc và vị trí mọc răng

– Để biết được tình trạng răng khôn của bạn và mô xung quang răng nó bao gồm: Hình dạng chân răng, chân răng cong hay thẳng, bệnh học các mô xung quanh, vị trí răng có gần ống thần kinh hoặc xoang hàm hay không và cuối cùng để biết được mật độ xương như thế nào.

Tất cả những yếu tố này để nhằm xây dựng một kế hoạch nhổ răng tốt nhất cho bệnh nhân  chụp xquang răng khôn là bắt buộc.

=> Bạn có quan tâm: Niềng răng hô giá bao nhiêu?

Lập bệnh án

Phần lập bệnh án trong đó có phần bệnh sử rất quan trọng. Đó là những thông tin về sức khỏe trước đây của bạn. Nó rất quan trọng bởi vì nó liên quan đến những biến chứng có thể xảy ra và mức độ phức tạp trong quá trình nhổ răng. Thậm chí nếu bác sỹ không hỏi bạn hãy đảm bảo chắc chắn rằng bạn nói hết các vấn đề sức khỏe bạn gặp phải ví dụ như:
*** Tham khảo thông tin từ nha khoa: bọc răng sứ cho răng hàm
– Bệnh tiểu đường: Những bệnh nhân có bệnh tiểu đường thì có nguy cơ nhiễm trùng cao hơn so với các bệnh nhân khác.

– Các bệnh liên quan đến tuyến giáp, bệnh thận, hoặc tuyến thượng thận: những bệnh nhân này cần kiểm tra đánh giá chuyên khoa trước khi lên kế hoạch nhổ răng

– Bệnh thiếu máu hoặc các bệnh về máu khác: liên quan đến việc cầm máu trong và sau khi nhổ răng. Các bệnh nhân này cũng cần có sự đánh giá và đồng ý của bác sỹ chuyên khoa trước khi nhổ răng.

– Bệnh về gan (viêm gan B, C, D xơ gan): những bệnh nhân này sẽ tăng nguy cơ các biến chứng chảy máu sau khi nhổ răng

– Bệnh nhân HIV: những bệnh nhân suy giảm miễn dịch tốt nhất là không nên nhổ răng

– Bệnh về tim mạch: các bệnh cao huyết áp, mạch vành, viêm cơ tim.. càn được sự đánh giá và đồng ý của bác sỹ chuyên khoa trước khi nhổ

– Bệnh nhân có tiền sử đã xạ trị vùng đầu cổ: Những bệnh nhân này sẽ có nguy cơ lành thương kém và hủy xương sau khi nhổ răng.

– Bệnh sử sử dụng hoặc dị ứng với thuốc: Cần nói với bác sỹ những thuốc gần đây mà bạn đang sử dụng hoặc bạn dị ứng với thuốc gì. Một số thuốc ảnh hưởng đến quá trình nhổ răng bao gồm: thuốc chống đông, thuốc chống thải ghép (sau ghép bộ phận hoặc chi giả)
Kiểm tra sức khỏe răng miệng trước khi thực hiện

Chính vì vậy, nếu trong vòng 3-6 tháng gần đây bạn chưa kiểm tra sức khỏe toàn diện, thì bạn nên làm một test công thức máu và thời gian máu chảy máu đông. Test thời gian máu chảy máu đông là bắt buộc trước khi nhổ răng.

Uống kháng sinh dự phòng trước 1 ngày hoặc 1 giờ trước khi nhổ răng

Nghỉ ngơi đầy đủ trước khi nhổ răng, không thức khuya, không dùng chất có cồn hoặc chất kích thích. Tốt nhất nên nhổ răng vào buổi sáng và không nên ăn quá no trước khi nhổ răng.

Nên lấy cao răng vào buổi hẹn trước khi nhổ răng
 
Top