Vôi răng hay cao răng  xuất hiện làm mất thẩm mỹ của hàm răng đồng thời là nguyên nhân của nhiều trường hợp bệnh lý nha khoa nguy hiểm. Cạo vôi răng là liệu pháp điều trị nha khoa tuy đơn giản nhưng mang lại hiệu quả và thẩm mỹ như ý giúp ngăn ngừa được những nguy cơ bệnh nha tiềm ẩn do vôi răng gây ra.
*** Tham khảo thông tin về nha khoa: trồng răng sứ giá bao nhiêu
Tác hại của vôi răng

Vôi răng là các mảng bám có màu vàng nâu giòn, cứng và thường bao quanh cổ răng, chân răng và thường thấy nhất là ở mặt trong răng. Đây là hệ quả tất yếu sau một quá trình tích tụ xác vi khuẩn, vụn thức ăn thừa và thói quen không vệ sinh chăm sóc hàng ngày. Khi trở nặng, răng của bạn có màu sắc bất thường quanh chân răng hay thỉnh thoảng có những mảng bám tróc ra và có mùi hôi rất khó chịu. Phương pháp nâng mũi đau không?


Vôi răng ảnh hưởng đến thẩm mỹ của gương mặt. Các mảng bám vàng xỉn làm bạn kém duyên và gây mất thiện cảm với người đối diện. Bên cạnh đó, mùi hôi khó chịu của vôi răng sẽ gây cản trở rất lớn đến hiệu quả của cuộc giao tiếp. Về mặt sức khỏe, vôi răng sẽ ăn mòn nướu gây chảy máu chân răng, nhiễm trùng nướu, lở loét và nặng nhất có thể làm rụng răng.

Sau khi cạo vôi răng bạn có thể áp dụng thêm một số mẹo tẩy trắng răng tự nhiên tại nhà để giúp hàm răng luôn khỏe mạnh và sáng bóng.

Quy trình cạo vôi răng Nha khoa Đăng Lưu

Quy trình cạo vôi răng Nha khoa Đăng Lưu

Chúng ta có thể áp dụng một số mẹo vặt giúp loại bỏ các mảng bám không quá nhiều như đánh răng bằng bột Baking Soda, nhai mía, súc miệng bằng nước nấu các loại hạt,... Tuy nhiên, khi vôi răng bám quá dày thì những cách làm trên không hiệu quả. 

Nha khoa đăng Lưu sở hữu công nghệ cạo vôi răng hiện đại bằng sóng siêu âm, sử dụng độ rung của đầu cạo vôi làm các mảng vôi rớt ra, ít gây tổn thương cho nướu. Phương pháp này giúp việc điều trị trở nên nhẹ nhàng, không gây đau hay ê buốt.

Cách ngừa vôi răng tại nhà

Để ngăn ngừa sự phát triển thần tốc của vôi răng, bên cạnh thăm khám định kì chúng ta nên có một chế độ chăm sóc răng miệng khoa học:

- Chải răng từ trên xuống dưới, từ trái qua phải, không chà ngang.

- Dùng chỉ tơ nha khoa loại bỏ hết vụn thức ăn thừa trong kẽ răng.

- Không tự cạo vôi răng tại nhà mà không có hướng dẫn của bác sĩ.

- Không ăn thức ăn có nhiệt độ quá cao hay quá thấp.

- Không ăn thực phẩm nhiều phẩm màu, thực phẩm lên men.

Cạo vôi răng công nghệ mới sẽ làm bong tróc đến hết các mảng vôi bám ở quanh cổ răng và phần nằm dưới nướu một cách nhẹ nhàng mà không làm tổn thương nướu. Hãy liên hệ với chúng tôi, trung tâm Nha khoa Đăng Lưu để được trải nghiệm.

Bài viết được trích nguồn từ: https://dichvuniengranginvisalign.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: (+84 8) 66820246
Ngavvt
 
Top