Bệnh viêm nha chu ảnh hưởng đến vấn đề sức khỏe và răng miệng. Cùng tìm hiểu bài viết dưới đây để biết thông tin liên quan. trồng răng cửa cố định được thực hiện như thế nào?

Nguyên nhân gây viêm nha chu

Viêm nha chu là tình trạng vi khuẩn tấn công nướu, dây chằng bao quanh răng, xương ổ răng. Nguyên nhân viêm nha chu thường xuất phát từ các tác nhân bên ngoài được đưa vào cơ thể hoặc do cách chăm sóc răng không đúng cách.
Nguyên nhân gây viêm nha chu
Bệnh viêm nha chu
Sau đây là những nguyên nhân phổ biến gây bệnh viêm nha chu:
>>> Tham khảo các thông tin về bọc răng sứ cho răng khấp khểnh cải thiện thẩm mỹ tại nha khoa
Hút thuốc lá: Như chúng ta đã biết thì thuốc lá là chất gây nghiện và gây ra nhiều bệnh cho cơ thể. Nó chứa hơn 200 loại chất gây độc. Miệng là nơi tiếp xúc đầu tiên với thuốc lá trước khi đi vào phổi và các cơ quan khác. Do đó, các chất có hại từ khỏi thuốc sẽ làm màu răng bị vàng ố, nha chu bị viêm.

Phụ nữ đang mang thai: Sự thay đổi hoocmon ở thời kỳ này khiến nướu nhạy cảm hơn bình thường, sức đề kháng yếu nên họ thương bị viêm nha chu.

Gen di truyền: Nếu những người thân trong gia đình bạn mắc bệnh viêm nha chu thì có thể là nguyên nhân viêm nha chu di truyền cho thế hệ sau. Tuy nhiên chúng ta có thể can thiệp sớm và điều trị để bảo vệ răng miệng khỏe mạnh.

Căng thẳng, lo âu: Khi bạn gặp một vấn đề khiến đầu óc căng thẳng thì cơ thể rất dễ mệt mỏi, sức đề kháng cũng yếu đi nên vi khuẩn rất dễ tấn công vào tổ chức nha chu.

Cao răng tồn đọng ở chân răng: Hầu hết những người bị bệnh nha chu đều có cao răng (vôi răng). Đó là các chất cặn từ thức ăn, vi khuẩn bám đọng lại trên răng lâu ngày và cứng dần. Những vi khuẩn sẽ xâm nhập xuống nướu, đi vào các tổ chức.

Triệu chứng rõ nhất của viêm nha chu là nướu sưng đỏ, có chảy máu, chân răng dài hơn bình thường. Một số trường hợp viêm nha chu nặng sẽ tạo thành túi mủ, chân răng bị viêm và lung lay. Điều này khiến tuổi thọ của răng có thể không suy trì được lâu và phải nhổ bỏ để tránh nhiễm trùng.

Cách chữa viêm nha chu đơn giản

Bệnh viêm nha chu không quá khó điều trị nếu bạn điều trị kịp thời. Khi bạn phát hiện ra bệnh, bạn nên đến gặp bác sĩ nha khoa để thăm khám và áp dụng các phương pháp phù hợp để chữa trị.
Nguyên nhân gây viêm nha chu
Nên đến gặp bác sĩ để được thăm khám
Đầu tiên, bạn sẽ lấy cao răng và nạo túi mủ nếu có để loại bỏ nguyên nhân viêm nha chu. Với phương pháp sử dụng máy sóng siêu âm thì việc lấy cao răng rất đơn giản và nhanh chóng. Đầu máy nhỏ gọn và tạo độ rung nhẹ để làm cao răng bong ra ngoài, loại bỏ nguồn vi khuẩn gây viêm nha chu. Sau khi lấy cao răng, tùy theo mức độ nặng nhẹ của người bệnh mà bác sĩ sẽ áp dụng thêm một số phương pháp khác.

Đối với trường hợp nhẹ, sau khi lấy cao răng thì khách hàng có thể tự chữa tại nhà bằng cách súc miệng với nước muối ấm 3 – 5 lần/ngày. Nếu viêm nha chu nặng thì bác sĩ sẽ kê một số loại thuốc chữa viêm nha chu như: Kamistad Gel để bôi lên vùng bị viêm, Lemocin dạng viên ngậm để chống nhiễm khuẩn, giảm đau nhức,… Nếu phần nha chu bị viêm quá nặng không thể tự khôi phục như ban đầu thì bác sĩ sẽ tái tạo túi nha chu.

TG: Trang
 
Top