Với hàm lượng nước chiếm tới 93% và sự kết hợp của các vitamin A, B6, C , dưa hấu giúp làm trắng da, sửa chữa vùng da bị hỏng hóc và bảo vệ làn da dưới ánh nắng gay gắt. Chính vì vậy, dưa hấu được coi là một loại mỹ phẩm tự nhiên có tác dụng dưỡng da vừa rẻ tiền, dễ kiếm lại vừa an toàn không gây tác dụng phụ. Bạn có thể tìm hiểu bọc răng sứ có lâu không tại đây. 

Đắp mặt nạ làm đẹp da từ dưa hấu

Bạn chỉ cần gọt lớp vỏ mỏng bên ngoài rồi cắt dưa hấu thành từng lát mỏng đắp lên mặt sau khi đã tẩy da chết, xông hơi nước hoặc làm sạch da và nằm thư giãn trong 30 phút, sau đó rửa mặt sạch để cảm nhận vẻ đẹp của làn da mịn màng, căng tràn sức sống nhé. Bạn cũng có thể cho dưa hấu vào tủ lạnh khoảng 1 tiếng đồng hồ mới đắp mặt để làn da được thanh khiết và đẹp lên từng ngày nhé;

Cách làm đẹp từ dưa hấu

Chống nhăn da

Trộn nước ép dưa hấu 1 muỗng cà phê với 1 thìa cà phê bơ nghiền. Bơ rất giàu axit béo omega-3, giúp da khỏe, mềm, tươi trẻ và chống nhăn da. Bơ cũng chứa vitamin C và vitamin E, đều là những chất chống oxy hóa nhằm chống lão hóa mạnh mẽ.

Bạn bôi hỗn hợp lên khuôn mặt và để như vậy trong 20 phút trước khi rửa lại với nước ấm.



Đối với da khô

Trộn nước ép dưa hấu 1 muỗng cà phê với 1 thìa cà phê mật ong hữu cơ. Mật ong là một chất giữ ẩm tự nhiên. Nó sẽ mang lại độ ẩm sâu cho da của bạn. Trong khi đó, nước ép dưa hấu làm nhiệm vụ dưỡng ẩm da.

Bạn hãy đắp hỗn hợp lên khuôn mặt và chờ 15-20 phút trước khi rửa lại với nước ấm.

Tẩy da chết bằng dưa hấu

Ép lấy nước dưa hấu và trộn với 1 ít bột mì. Đắp hỗn hợp lên da mặt, để khoảng 15 phút rồi rửa sạch. Hỗn hợp nước dưa hấu và bột mì sẽ lấy đi tế bào chết, lão hóa, trả lại cho bạn làn da rạng rỡ và tươi trẻ hơn.

Thanh khiết da

Lỗ chân lông to, tăng tiết bã nhờn, cộng thêm các tác nhân như khói bụi, môi trường ô nhiễm, tiếp xúc với tia UV làm cho da xỉn và bẩn mất vẻ tươi sáng vốn có; muốn thanh khiết và làm sạch biểu bì chỉ cần dùng vỏ dưa hấu cắt lát mỏng, để vào ngăn mát tủ lạnh đắp lên da mặt, thực hiện thường xuyên bạn sẽ có được làn da thật sạch, sẵn sàng cho mọi chăm sóc tiếp theo.

Bài viết được trích nguồn từ: http://suckhoechomoinha.org
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: (+84 8) 66820246
Ngavvt
 
Top