Thừa cân không những khiến ngoại hình của bạn thiếu cân đối, làm mất đi các đường cong quyến rũ ở nữ giới cũng như các cơ bắp ở nam giới, giảm độ hấp dẫn giới tính mà còn khiến bạn “thất thoát” nhiều niềm vui trong cuộc sống. Tham khảo răng đã lấy tủy có nên bọc răng sứ tại trung tâm nha khoa uy tín. 

Những lý do nên giảm cân 

Béo phì khiến thân hình của bạn trở nên nặng nề và chậm chạp. Những người béo phì luôn mặc cảm và tự tin khi giao tiếp với mọi người xung quanh. Không những vậy còn gây cản trở trong việc lựa chọn trang phục mỗi ngày của các bạn. Vì vậy, việc giảm cân là rất cần thiết.

Nguy cơ to nhất mà người béo phì sẽ gặp phải là tỷ lệ bệnh tật và tử vong cao: Vì béo phì là một trong các yếu tố chính của các bệnh mãn tính như bệnh mạch vành, đái đường, sỏi mật, ung thư túi mật, ung thư vú và ung thư tử cung, bệnh ung thư thận và tuyến tiền liệt gặp nhiều ở đàn ông…

Không ai muốn sở hữu một thân hình thiếu cân đối, đặc biệt là quá béo. Khi cơ thể béo phì là những người béo phải sống chung và chấp nhận thực tế đó. Thế nhưng điều đáng sợ là những người bình thường lại nhìn người béo với con mắt xoi mói và buông những lời chê bai. Chính thái độ kỳ thị đã đẩy người béo rơi vào tình trạng tồi tệ hơn.

Những lý do nên giảm cân

Thực phẩm giảm cân cần thiết cho người béo phì

Lựa chọn những thực phẩm cách giảm cân hiệu quả cũng là cách để kiểm soát được cân nặng hiệu quả. Những thực phẩm giảm cân được các chuyên gia khuyến cáo nên áp dụng đối với những người béo phì như:

Thực phẩm giảm cân bằng khoai lang

Khoai lang là một trong những thực phẩm có chứa nhiều tinh bột, nhưng lượng tinh bột trong khoai lang chỉ bằng một nửa so với khoai tây và một phần ba so với cơm.

Bên cạnh đó, trong khoai lang còn chứa nhiều vitamin, axit amin, kẽm,.. rất tốt cho dạ dày của bạn. Vì vậy, những người béo phì có thể sử dụng khoai lang để ăn thay cơm mỗi ngày.

Đậu phụ

Khi ăn nhiều đậu phụ mỗi ngày bạn sẽ có cảm giác no. Lựa chọn đậu phụ làm thức ăn chính trong bữa ăn của bạn, nhằm giúp đánh tan được lượng mỡ thừa ở vùng bụng của bạn hiệu quả. Đây là một trong những thực phẩm giảm cân hiệu quả và giúp chị em phụ nữ có thể lấy lại được vóc dáng nhanh chóng.

Hải sản

Rất giàu chất đạm nhưng ít mỡ, là thực phẩm tương đối tốt trong chế độ ăn kiêng. Bạn sẽ cảm thấy no lâu, do đó sẽ hạn chế dùng thức ăn vặt hơn. Cá và hải sản còn là nguồn cung cấp iốt quan trọng. Đây là chất cần cho tuyến giáp kiểm soát sự trao đổi chất cơ bản của cơ thể.

Trà

Là thức uống rất tốt cho vòng hai và có lợi cho tim mạch nhờ hàm lượng chống ôxy hóa cao. Uống hai tách trà mỗi ngày sẽ giúp cơ thể tăng sự sinh nhiệt ôxy hóa chất béo. Nhờ đó, cơ thể sẽ giảm trọng lượng.

Ngoài việc lựa chọn những thực phẩm giảm cân an toàn, chị em nên có kế hoạch ăn uống hợp lý, khoa học. Kết hợp với quá trình tập luyện mỗi ngày để đốt cháy được lượng mỡ dư thừa hiệu quả và có thể kiểm soát được cân nặng.

Bài viết được trích nguồn từ: http://suckhoechomoinha.org
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: (+84 8) 66820246
Ngavvt
 
Top