Phần lớn mọi người đều cần đến thức uống có tác dụng “kích thích thần kinh” để có thể vượt qua những giờ làm việc căng thẳng. Cà phê là một nguồn cung cấp năng lượng rất tốt, nhưng khi tiêu thụ quá mức lại có hại. Theo một khuyến cáo thì không nên uống nhiều quá 3-4 cốc cà phê mỗi ngày.

Nhức đầu, tiêu chảy, bồn chồn, lo lắng… đó là những dấu hiệu cho thấy lượng cà phê đã dư thừa trong cơ thể.

Dấu hiệu cho thấy bạn đã uống cà phê nhiều

Nếu thấy xuất hiện một trong những dấu hiệu dưới đây rất có thể bạn đã sử dụng quá nhiều cà phê, bạn nên giảm giảm bớt lượng cà phê mình tiêu thụ.

Gây cảm giác lo lắng, bồn chồn
Cà phê là loại thức uống có thể gây kích thích hệ thần kinh trung ương, ức chế hoạt động của chất dẫn truyền thần kinh adenosine, là cách giúp an thần tự nhiên…Bên cạnh đó, chúng cũng làm tăng nồng độ adrenaline, dopamine và glutamate…gây ra triệu chứng tăng nhịp tim, khiến bạn có cảm giác lo lắng, bồn chồn, bất an và tâm trạng dễ bị kích động. cách giảm cân hiệu quả là gì?

Dấu hiệu cho thấy bạn đã uống cà phê nhiều

Đi tiểu nhiều lần
Ít ai biết rằng, cà phê cũng có tác dụng lợi tiểu. Tuy nhiên, nếu bạn sử dụng cà phê quá nhiều thì có thể bạn sẽ phải “ghé thăm” nhà vệ sinh nhiều lần trong ngày. Vì vậy, bạn nên ăn nhẹ trước khi uống cà phê nhé.

Gây mệt mỏi
Sau khi uống, cà phê sẽ giúp bạn tỉnh táo hơn nhờ tác dụng của caffeine trong máu. Tuy nhiên, khi lượng caffeine này giảm đi, bạn sẽ bắt đầu cảm thấy ệt mỏi. Điều này ảnh hưởng đến hiệu suất làm việc của bạn. Vì vậy, bạn cần ăn một chút gì đó để nạp năng lượng cho cơ thể khi uống cà phê.

Gây khó ngủ
Mất ngủ khi uống cà phê là tình trạng mà nhiều người gặp phải. Khoa học đã chứng minh rằng cà phê có thể gây rối loạn nhịp tim, giảm cả thời gian và chất lượng của giác ngủ. Vì vậy, các chuyên gia khuyên bạn không nên uống cà phê ít nhất là 6 tiếng trước khi đi ngủ.

Đau đầu
Uống cà phê lượng vừa phải giúp giảm chứng đau nửa đầu (migraine), đau đầu … nhưng khi vượt quá 400-500 mg caféine mỗi ngày có thể gây mệt mỏi và nhức đầu. Có thể thay cà phê bằng những loại thức uống khác như nước trà, nước uống tăng lực tuy nhiên cũng không nên lạm dụng!

Muốn đi đại tiện
Các nghiên cứu khoa học đã cho thấy cà phê cũng có tính nhuận trạng. Khi cơ thể dung nạp cà phê sẽ kích thích ruột và trực tràng khiến bạn muốn đi vệ sinh hơn. Vì vậy, bạn nên chọn những loại cà phê đã được rang kỹ và chứa ít chất caffeine khi sử dụng.

Bài viết được trích nguồn từ: http://suckhoechomoinha.org
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: (+84 8) 66820246
Ngavvt
 
Top