Các chuyên gia sức khỏe khuyên rằng, nếu bạn không thể tham gia các bài tập quy chuẩn, thì hãy bắt đầu bằng những bài tập nhỏ, chỉ cần bạn chăm tập thì sẽ "tích tiểu thành đại".

Những người làm việc văn phòng thường phải ngồi cả ngày, thậm chí ngồi cả đêm, vì thế rất thiếu thời gian để tham gia các hoạt động thể thao ngoài trời hoặc trong phòng tập. Đây cũng là lý do gây ra nhiều tác hại đối với sức khỏe.

Tịnh tâm 3 phút có tác dụng gì?

Lợi ích cho cơ thể nhờ tịnh tâm 3 phút mỗi ngày được giới thiệu trong bài viết sau đây sẽ gửi đến bạn những kiến thức thú vị.

Giúp giảm căng thẳng
Căng thẳng, stress là điều mà nhiều người thường xuyên phải trải qua khi đối mặt với vô vàn khó khăn trong đời sống hàng ngày. Và chỉ cần dành ra một vài phút ngồi im lặng, hít thở sâu ở một nơi yên tĩnh cũng là điều giúp bạn giảm căng thẳng một cách hiệu quả. chia sẻ cách giảm cân hiệu quả

Khi những âm thanh xung quanh tác động đến hệ thần kinh, các sóng âm thanh đến tai và đi đến não bộ,  khiến cơ thể xảy ra những phản ứng. Tuy nhiên, việc ngồi tịnh tâm và hít thở sâu sẽ giúp bạn cảm thấy nhẹ nhàng và thoải mái hơn.

Tịnh tâm 3 phút có tác dụng gì?

Giúp bạn ngủ ngon hơn
Thói quen thực hiện một vài phút tịnh tâm hàng ngày cũng sẽ tác động tích cực đến giấc ngủ của bạn. Việc ngồi thiền đúng cách sẽ giúp bạn chống lại sự mệt mỏi, căng thẳng, dễ dàng đi vào giấc ngủ và ngủ ngon hơn. Đây là thói quen bổ ích cho những ai thường xuyên bị stress, mất ngủ.

Đặc biệt, nếu duy trì thói quen này đều đặn hàng ngày, chúng sẽ thể giúp bạn cải thiện được chứng trầm cảm một cách tích cực.

Cải thiện trí nhớ
Tĩnh tâm hoặc đi bộ trong không gian tĩnh lặng, hòa mình với thiên nhiên có thể thúc đẩy sự phát triển não bộ ở vùng hippocampus, giúp cải thiện trí nhớ.

Thuyết tiến hóa cũng giải thích rằng, không gian bộ nhớ của con người được cải thiện khi hòa mình vào thiên nhiên. Minh chứng rõ ràng nhất là từ thời khai thiên lập địa, tổ tiên loài người đi săn bắn trong môi trường hoang dã đã có thể ghi nhớ nơi tìm kiếm thức ăn, lẩn tránh kẻ thù...

Xoa dịu stress hiệu quả
Cuộc sống với bộn bề lo toan sẽ khiến bạn luôn phải suy nghĩ mọi lúc, mọi nơi. Chính điều này gây ra những áp lực nặng nề cho bạn, não bộ thường xuyên rơi vào trạng thái căng thẳng, mệt mỏi. Một vài phút tịnh tâm hàng ngày sẽ giúp cơ thể khôi phục lại sự cân bằng, não bộ và hệ thần kinh được nghỉ ngơi. Nhờ vậy mà những cơn căng thẳng, stress cũng được xoa dịu, giúp bạn cảm thấy thư thái hơn.

Bài viết được trích nguồn từ: http://suckhoechomoinha.org
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: (+84 8) 66820246
Ngavvt
 
Top