Bí quyết để có mái tóc khỏe đẹp không nằm ở việc bạn xài loại dầu gội đắt tiền nào hay chăm sóc ở các hairsalon thường xuyên thế nào. Đó chính là những gì bạn tiêu thụ trong thực đơn hàng ngày của mình. Trong thực tế, có những loại thực phẩm có khả năng làm cho tóc chắc khỏe từ bên trong. Những chất dinh dưỡng trong thực phẩm này được các nhà khoa học chứng minh vô cùng tốt cho tóc. Thông tin bọc răng sứ có bị hôi miệng không ai cũng nên biết. 

Khoai lang

Khoai lang chứa nhiều beta-caroten, được chuyển đổi thành vitamin A trong cơ thể. Sự thiếu hụt vitamin A có thể gây ra gầu, tóc thiếu sức sống. Nghiên cứu của Viện Da liễu ở California đã chứng minh rằng vitamin A là một yếu tố quan trọng trong việc duy trì sức khỏe tóc và mọc tóc. Nguồn tuyệt vời khác của beta-carotene là hầu hết các loại trái cây màu cam và rau quả như cà rốt, dưa đỏ, bí ngô.

Đậu lăng, hạt Quinoa

Theo chuyên gia Preston, thiếu sắt là nguyên nhân chủ yếu gây rụng tóc và làm cho mái tóc của bạn ngày một mỏng hơn. Lượng sắt thấp khiến các giai đoạn phát triển của tóc bị ngưng trệ. Vì vậy, bên cạnh việc ăn thịt đỏ, bạn cũng cần bổ sung đậu lăng, nguồn cung cấp sắt hiệu quả cho mái tóc của bạn. Không chỉ giàu sắt, đậu lăng còn tốt cho tim, ổn định lượng đường trong máu, cải thiện sức khỏe tiêu hóa…

Protein có trong hạt Quinoa (còn gọi là diêm mạch) cũng được cho là có tác dụng giảm rụng tóc. Hạt này cung cấp tất cả các axit amin cơ thể cần, bao gồm lysine (thành phần chính trong dầu gội chống rụng tóc).

Những thực phẩm giúp tóc khỏe đẹp

Các loại trái cây giàu vitamin C

Vitamin C giúp bạn bảo vệ mái tóc khỏi tác hại do các gốc tự do. Bởi vitamin C có vai trò quan trọng trong việc sản sinh sebum và collagen giúp nuôi dưỡng, bảo vệ mái tóc. Khi tóc có dấu hiệu khô, chẻ ngọn, bạn nên ăn các loại trái cây giàu vitamin C như cam, dâu tây, cà chua và bông cải xanh, ớt đỏ để cải thiện tình hình.

>>Bài viết có thể bạn quan tâm:cách giảm béo bụng


Trứng

Trứng luôn được giới phụ nữ tin dùng trong làm đẹp không chỉ cho da mà còn cho cả mái tóc. Sử dụng mặt nạ trứng cho tóc hoặc sử dụng trứng trong bữa ăn hàng ngày sẽ bổ sung các dưỡng chất nuôi dưỡng mái tóc, bao gồm protein, vitamin D và vitamin B. Biotin (vitamin H) có trong trứng cũng hỗ trợ sản xuất keratin để tăng độ đàn hồi và độ khỏe của tóc.

Hải sản

Da đầu khô sinh ra gàu là biểu hiện thường gặp của hiện tượng thiếu kẽm. Kẽm giúp duy trì chức năng của các tuyến dầu tiết ra xung quanh nang lông, vì vậy lưỡng kẽm thấp có thể dẫn đến da đầu bị khô. Để bổ sung kẽm bạn nên ăn các loại hải sản như hàu, cua, ghẹ, tôm hùm. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể dùng hạt bí ngô để thay thế.

Thịt gia cầm

Thịt gia cầm với lượng đạm cao cùng chất kẽm, sắt và Vitamin nhóm B giúp sợi tóc khỏe mạnh hơn. Bởi tóc gần như được cấu thành từ protein nên những thực phẩm giàu protein đem lại cho bạn yếu tố cơ bản để nuôi mái tóc.

Bài viết được trích nguồn từ: http://suckhoechomoinha.org
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: (+84 8) 66820246
Ngavvt
 
Top