Hàm răng lệch lạc là trường hợp các răng trên một hay hai cung hàm, không đủ chỗ để sắp xếp đều đặn theo đúng khớp cắn. Biểu hiện của răng mọc lệch lạc là một hoặc nhiều răng nghiêng, xoay, mọc lệch ra ngoài, lệch vào trong hay ngầm trong xương. Răng lệch lạc do đâu? cạo vôi răng mất bao lâu? Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

Áp dụng niềng răng lệch lạc cho trường hợp nào?
Niềng răng lệch lạc cho nụ cười xinh

Vì sao răng bị lệch?

Răng bị lệch có thể do chiếc răng có trụ răng lệch lạc do có những bất thường xảy ra trong quá trình mọc răng. Khi thế răng bị lệch thì sẽ làm cho hàm răng cũng bị lệch theo. Đây cũng là tình huống lệch do răng sai khác cũng như mọc bất thường nên có thể đạt hiệu quả khi bằng phương pháp niềng răng bị lệch.

Nếu răng mọc thế đúng và thẳng trên cung hàm nhưng hàm răng vẫn bị lệch thì nguyên nhân có thể nằm ở xương hàm. Khi một trong hai khung xương hàm bị vẹo sẽ gây ra tình trạng vẹo cả hàm răng. Đây chính là nguyên nhân răng bị lệch do hàm và tình trạng răng lệch kèm lệch hàm.

Quy trình niềng răng lệch lạc chuẩn quốc tế

Bước 1: Bệnh nhân được khám tổng quát răng miệng, sức khỏe của răng và nướu. Đồng thời chụp phim để khảo sát tình hình xương hàm cụ thể. Sau đó bạn được tư vấn lực chọn loại mắc cài sao cho phù hợp.

Bước 2: Bệnh nhân được lấy dấu hàm để thiết kế và chế tạo mẫu thạch cao. Từ những thông số này, bác sĩ mới có cơ sở để tính toán hướng điều trị và di chuyển của răng sao cho tốt nhất.

Bước 3: Bác sĩ lên phác đồ điều trị cho bệnh nhân với các dự đoán chỉnh lực và tốc độ di chuyển răng cho từng giai đoạn cụ thể trong tương lai.

Bước 4: Niềng răng lệch lạc được thực hiện bằng việc gắn những chiếc mắc cài lên răng, gắn dây cung và tạo lực xiết răng để bắt đầu quy trình niềng răng.

Bước 5: Sau mỗi 3 – 4 tuần, bệnh nhân được chỉ định tái khám để kiểm tra độ dịch chuyển của răng và chỉnh lại các mắc cài nếu có sự di lệch để cho hiệu quả chỉnh răng được tốt hơn.


Bài viết được trích nguồn tại: https://niengranghiendai.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578 

TG: VT


 
Top