Cách trị mụn lưng với những nguyên liệu tự nhiên tại nhà đang là một trong những phương pháp làm đẹp da được rất nhiều chị em áp dụng. Mụn lưng không những gây mất thẩm mỹ cho làn da mà còn khiến chị em không tự tin khi diện những bộ đầm hở lưng gợi cảm vào mùa hè nóng nực. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về những phương pháp trị mụn ở lưng hiệu quả qua bài viết dưới đây.

5 cách trị mụn lưng được giới trẻ áp dụng nhiều nhất 1
Trị mụn lưng hiệu quả với chanh

Tìm hiểu nguyên nhân gây mụn ở lưng

Có khá nhiều nguyên nhân gây mụn ở lưng mà bạn cần biết, để từ đó có những biện pháp ngăn ngừa hiệu quả.

Do nội tiết tố: Các thay đổi nội tiết tố vào các giai đoạn nhất định như trước và sau kì kinh nguyệt, thời kì mang thai, dậy thì; thay đổi nội tiết tố do chế độ sinh hoạt… là một trong những nguyên nhân khiên mụn kéo đến và trú ngụ ở lưng.

Môi trường ô nhiễm: Bạn thường xuyên làm việc trong môi trường bị ô nhiễm, nhiều bụi bẩn. Các vật dụng thường ngày không được đảm bảo vệ dinh là điều kiện để mụn phát triển mạnh.

Chế độ ăn uống không khoa học: Chế độ ăn uống của bạn không đầy đủ dưỡng chất, ăn nhiều chất béo, thức ăn dầu mỡ và thiếu vitamin từ rau củ quả. Bạn thường xuyên bị strees, căng thẳng, mệt mỏi kéo dài.

5 cách trị mụn lưng được giới trẻ áp dụng nhiều nhất

5 cách trị mụn lưng được giới trẻ áp dụng nhiều nhất 2
Trị mụn lưng hiệu quả với cà chua
Ngoài những cách trị mụn lưng, bạn cần phải biết cách phòng ngừa, thực hiện chế độ ăn uống và sinh hoạt khoa học để tình trạng mụn không tái diễn nữa.

Cách trị mụn lưng bằng chanh tươi

Chanh tươi là loại quả có rất nhiều công dụng đối với sức khỏe và sắc đẹp của chúng ta. Trong chanh tươi, có chứa nhiều vitamin C và a xít tự nhiên, rất tốt cho da. 

Cách thực hiện rất đơn giản, bạn hãy phân nửa quả chân ra, chà trực tiếp lên vùng bị mụn, để như vậy trong vòng 10 phút rồi rửa lại với nước ấm. Với phương pháp này, bạn nên thực hiện 2 lần/ tuần để có hiệu quả cao, không nên lạm dụng. Khi áp dụng phương pháp này, bạn nên bảo vệ da và thao kem chống nắng để da không bị ăn nắng.

Cách trị mụn lưng bằng cà chua

Cà chua có chứa hàm lượng vitamin A, vitamin C và beta-carotene khá cao, chúng có tác dụng oxy hóa cao làm sạch các gốc tự do gây hại trong máu đồng thời giúp tẩy các tế bào chết dưới da. Nhờ đó giúp trị mụn và làm phục hồi các tế bào bề mặt đã bị tổn thương.

Bạn hãy cắt đôi quả cà chua chín rồi chà lên vùng da bị mụn, để trong vòng 15 phút và rửa lại với nước. Sau một thời gian sử dụng, không những mụn ở lưng giảm dần mà còn giúp làn da của bạn sáng mịn hơn.

Cách trị mụn lưng bằng giấm táo

Giấm táo cũng chứa axit có tác dụng tẩy sạch các chất nhờn, cặn bã do mồ hôi sản sinh ra. Hãy dùng giấm táo pha loãng cùng nước theo tỉ lệ 1:2, thoa đều kên vùng da bị mụn, dùng tay massage nhẹ nhàng và rửa sạch lại với nước ấm.

Cách trị mụn lưng bằng muối hạt

Muối có tính diệt khuẩn rất cao, nên có thể sử dụng để điều trị mụn ở lưng hiệu quả. Sau khi tắm xong, khi da còn đang ẩm, lỗ chân lông đang giãn rộng, hãy dùng một ít muối hạt nhỏ xoa nhẹ lên vùng da lưng bị mụn, dùng khăn mềm massage nhẹ, chú ý làm thật nhẹ để tránh việc hạt muối làm tổn thương da lưng vốn đang hư tổn. Sau đó hãy làm sạch da với nước ấm và dùng khăn lau khô là được.

Như vậy, chỉ với những nguyên liệu tự nhiên tại nhà, bạn đã có thể điều trị mụn ở lưng hiệu quả và an toàn. Hy vọng với những thông tin về cách trị mụn lưng mà chúng tôi vừa chia sẻ ở trên đã giúp các bạn có thêm nhiều kinh nghiệm trong việc chăm sóc và làm đẹp da.

TG: VT
 
Top