Cạo vôi răng là phương pháp làm sạch răng, bảo vệ răng tránh khỏi các bệnh lý về răng miệng thông qua các khí cụ nha khoa chuyên dụng. Theo các chuyên gia nha khoa, mỗi người cần thực hiện cạo vôi răng ít nhất 2 lần trên năm để đảm bảo răng miệng luôn sạch sẽ.  Xem thêm bọc răng sứ duy trì được bao lâu tại bài viết.

Cạo vôi răng là gì?

Cạo vôi răng là phương pháp nha khoa dùng dụng cụ chuyên dùng với phần đầu siêu nhỏ để làm sạch mảng bám, cao răng bám trên răng bằng sự rung lên nhờ vào sóng âm trên đầu dụng cụ làm sạch, theo đó mảng bám được loại bỏ ra khỏi răng một cách nhanh chóng. Giải đáp quy trình tẩy trắng răng tại nhà như thế nào

Vôi răng là nguyên nhân gây ra nhiều vấn đề răng miệng*
Ngày nay, với kỹ thuật cạo vôi răng hiện đại, quá trình thực hiện phương pháp này được đảm bảo an toàn. Nếu có đau nhức thì chỉ là cảm giác hơi ê buốt xảy ra trên răng và nhanh chóng kết thúc ngay sau đó.

Có thể xem cạo vôi răng là phương pháp tốt nhất giúp loại bỏ mảng bám gây hại -nguyên nhân chính gây nên nhũng bệnh lí răng miệng nguy hiểm. Tại trung tâm nha khoa, mọi vấn đề - bệnh lý về răng miệng cũng đồng thời được phát hiện và điều trị kịp thời khi bạn tới thực hiện thăm khám và cạo vôi răng định kỳ.

Những lợi ích của việc cạo vôi răng bạn nên biết

Cạo vôi răng là phương pháp giúp làm sạch răng miệng, do đó, quá trình này mang lại cho bạn nhiều lợi ích như:

Phòng tránh bệnh nha chu

Vôi răng là nguyên nhân gây ra bệnh nha chu. Vôi răng được hình thành do thức ăn còn xót lại kết hợp với xác vi khuẩn tạo thành các mảng bám cứng đầu. Những mảng bám này tồn tại trong môi trường miệng trở nên cứng gọi là vôi răng bám ở kẽ răng, cổ răng và dưới nướu răng.

Cạo vôi răng tiến hành theo quy trình chuẩn*
Phòng ngừa việc mất răng

Vôi răng hình thành không chỉ ở bề mặt răng mà còn ở xung quanh chân răng, phần nằm dưới nướu. Cạo vôi răng cần phải có các dụng cụ chuyên biệt trong nha khoa làm sạch và nạo sâu xuống dưới nướu. Lấy vôi răng là cách tốt để phòng ngừa bệnh nha chu, bạn giảm được nguy cơ mất răng.

Đạt tính thẩm mỹ

Vôi răng bám quanh răng làm cho răng bị vàng, đen trông rất xấu. Khi thực hiện cạo vôi răng, bạn đã loại bỏ được những vết bám cứng đầu đồng thời làm cho hàm răng trắng sáng, sạch sẽ.

Xóa tan nỗi lo hôi miệng

Vôi răng là 1 trong những nguyên nhân khiến hôi miệng, khi vôi răng và các mảng bám trên miệng được loại bỏ, hàm răng của bạn trở nên sạch sẽ và sáng bóng hơn nhiều, giúp cho hơi thở bạn không còn mùi hôi, mang lại cho bạn sự tự tin.
Công nghệ cạo vôi răng hiện đại*
Để duy trì sức khỏe răng miệng thật tốt, bạn nên thực hiện cạo vôi răng 6 tháng 1 lần tại nha khoa uy tín. Đồng thời kết hợp với vệ sinh răng miệng đúng cách như thường xuyên đánh răng sau bữa ăn và dùng chỉ nha khoa làm sạch kẽ chân răng.
 
Top