Tôi muốn hỏi răng sứ veneer là gì. Cách đây 2 tháng, tôi có một răng hàm bị sâu rất nặng nên phải nhổ bỏ. Bây giờ ăn nhai khá khó khăn nên tôi đang muốn trồng răng để ăn uống tốt hơn và có thể trồng răng giả ngay được không. Mong bác sĩ tư vấn giúp em. Cảm ơn bác sĩ!

Vì sao nên sớm phục hình răng bị mất?

Mất răng nếu không được phục hình kịp thời sẽ gây nên những ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe răng miệng và diện mạo của người bệnh. Khi bị mất một hay nhiều răng thì những răng còn lại sẽ bị xô lệch, di chuyển sang vị trí khác sau một thời gian, từ đó làm thay đổi khớp cắn, gây sâu răng và các bệnh về nướu răng. Vì thế, việc phục hồi răng là rất quan trọng. Tìm hiểu bọc răng sứ nguyên hàm giá bao nhiêu tại nha khoa.


Trồng răng sứ và Cấy ghép implant đều có thể khôi phục được tình trạng mất răng. Tuy nhiên, mỗi phương pháp đều có những đặc điểm riêng biệt, hơn nữa tình trạng răng miệng và điều kiện kinh tế của mỗi người cũng không giống nhau. 

Phục hình răng giả bằng phương pháp trồng răng sứ

Trồng răng sứ là phương pháp phục hình cho răng đã mất bằng cách bắc cầu 2 bên giữa những răng mất. Mỗi một cầu răng gồm 2 mão răng được gắn vào 2 đầu khoảng mất răng và răng giả nằm ở giữa 2 mão này.

Trước đây, khi mới xuất hiện, trồng răng sứ được coi là phương pháp phục hình răng bị mất tốt nhất. Phương pháp này đem đến nhiều ưu điểm, mang lại một diện mạo mới cho hàm răng, các răng sứ chắc chắn, đều đẹp cả về màu sắc lẫn hình dáng như răng thật. Bên cạnh đó, thời gian phục hình răng sứ chỉ cần 2-3 lần hẹn là hoàn tất điều trị, đồng thời răng sứ cho chức năng ăn nhai tương đương với răng thật. Hơn nữa, chi phí lại thấp hơn rất nhiều lần so với cấy ghép implant.


Việc phục hình lại răng đã mất bằng phương pháp cầu răng sứ không ngăn ngừa được tình trạng tiêu xương ở vị trí mất răng, sau đó dẫn đến tụt nướu, cầu răng sứ trở nên lỏng lẻo, dễ bị nhét thức ăn, khi đó bạn cần phải tiến hành làm lại cầu răng sứ khác để đảm bảo thẩm mỹ và ăn nhai. 
 
Top