Trị nám bằng kem đánh răng có được không? Thực hiện như thế nào mới đạt hiệu quả chính là vấn đề được khá nhiều người quan tâm. Để trả lời cho câu hỏi này, bạn đừng bỏ qua những thông tin có nên bọc răng sứ không dưới đây nhé. 

Trị nám bằng kem đánh răng có được không? 

Kem đánh răng có tác dụng làm mờ được thâm nám là nhờ có lượng lớn Flour – một loại hợp chất làm trắng răng và có tác dụng trong việc hấp thu hắc sắc tố melanin hiệu quả. Ngoài ra, trong kem đánh răng cũng có một số thành phần tẩy nhẹ, giúp cho da sáng hơn. 

Có hay không việc trị nám bằng kem đánh răng?-1
Trị nám bằng kem đánh răng được không*

Tuy nhiên, thành phần flour này cũng có khả năng kích ứng nhẹ đối với những người có cơ địa nhạy cảm và đây chỉ là một cách giúp làm giảm nhẹ tình trạng thâm, tàn nhang trên da. 

Cách trị nám bằng kem đánh răng bạn nên biết 

Chỉ dùng kem đánh răng để trị nám 

Rửa mặt thật sạch để lấy đi bụi bẩn, bã nhờn còn tồn đọng. Dùng một lượng kem đánh răng vừa đủ bôi lên những vùng da có vết thâm, tàn nhang. Chú ý là chỉ sử dụng một lớp mỏng. Massage nhẹ nhàng và để kem đánh răng lưu lại trên da khoảng 15 phút thì rửa mặt với nước ấm. Dùng khăn bông thấm khô da, tránh làm cho da bị tổn thương. Tiếp đến bạn dùng một lớp nước hoa hồng mỏng để bôi lên da.  Quy trình niềng răng hô có cần phải nhổ răng không

Chỉ nên sử dụng cách trị nám bằng kem đánh răng này khoảng 2-3 lần/tuần là phù hợp nhất. 

Dùng kem đánh răng và mật ong để điều trị nám 

Đối với những bạn có làn da khô thì các bạn có thể kết hợp kem đánh răng và mật ong để tăng khả năng dưỡng ẩm cho da nhé. Trộn 1 giọt kem đánh răng với 1 thìa mật ong để tạo thành hỗn hợp. Sau đó, bạn vệ sinh da mặt và bôi hỗn hợp này lên mặt. Để mặt nạ kem đánh răng trên da khoảng 15 phút thì rửa sạch bằng nước ấm và tráng lại bằng nước mát. Với cách này, các bạn có thể thoa đều trên da, nhưng chỉ với một lớp mỏng và không lưu lại trên da quá lâu. 
Có hay không việc trị nám bằng kem đánh răng?-2
Muối và kem đánh răng giúp làm mờ vết thâm nám*

Trị nám bằng kem đánh răng và muối 

Ở những bạn có cơ địa nhạy cảm thì phải hết sức thận trọng với phương pháp này. Bởi vì muối có khả năng thấm hút mạnh, nó có thể khiến cho da bị khô và dễ kích ứng hơn. Da mình hay bị khô nên cách này mình không áp dụng mà chỉ gợi ý cho các bạn tham khảo thêm. Dùng lượng kem vừa đủ trộn với ½ thìa muối tinh. Rửa mặt thật sạch rồi bôi hỗn hợp này lên và thư giãn khoảng 15 phút. Vệ sinh da mặt và bôi thêm một lớp dưỡng ẩm để da không bị mất nước. 

Những lưu ý khi dùng kem đánh răng trị nám 

Mặc dù kem đánh răng có tác dụng kháng khuẩn, làm sạch tế bào bụi bẩn trên da nhưng phải chú ý đến một số vấn đề sau nếu không muốn gây ra tác dụng ngược. 

Lựa chọn kem đánh răng có màu trắng, không có hạt tinh thể hoặc dạng gel trong có màu, bạc hà vì nó có thể gây kích ứng đối với những làn da mỏng manh. 

Chỉ nên sử dụng kem đánh răng đối với những tổn thương kín, bởi vì chất tẩy trắng có trong kem đánh răng có thể khiến cho vết thương hở tổn thương nghiêm trọng hơn. 

Áp dụng cách trị tàn nhang bằng kem đánh răng vào buổi tối trước khi đi ngủ và bảo vệ da đúng cách khi tiếp xúc với ánh nắng mặt trời. 

Đối với những người có làn da khô, cơ địa nhạy cảm thì nên thử một lớp kem đánh răng nhỏ trên cổ tay trước để đảm bảo không gây kích ứng trên da. 

Ngoài việc trị nám bằng kem đánh răng, các bạn cũng nên chú ý đến chế độ nghỉ ngơi và làm việc, vì nó có ảnh hưởng không nhỏ đến sự phát triển của tàn nhang trên da.
 
Top