Trước đây bạn thường e ngại đến việc chỉnh nha niềng răng vì những chiếc mắc cài kim loại to, màu sắc làm bạn mất tự nhiên khi giao tiếp trong một khoảng thời gian dài. Giờ đây với phương pháp niềng răng mắc cài sứ bạn có thể thỏa sức nói chuyện với bạn bè, vui chơi thoải mái vừa nhanh chóng sở hữu hàm răng đều đẹp, nụ cười duyên dáng. Cùng tìm hiểu về ưu điểm của phương pháp này và bọc răng sứ có bị hôi miệng không.


Tìm hiểu về niềng răng mắc cài sứ
Tìm hiểu về niềng răng mắc cài sứ

Niềng răng mắc cài sứ là gì?

Trước nhu cầu chỉnh nha ngày càng cao nhưng khách hàng lại e ngại mắc cài kim loại gây ảnh hưởng đến công việc và cuộc sống của mình, ngành nha khoa đã kịp thời chế tác ra loại mắc cài bằng sứ, giúp giải quyết vấn đề trên. Không những thế, niềng răng mắc cài sứ còn mang lại khá nhiều lợi ích trong quá trình niềng chỉnh nha.

Niềng răng mắc cài sứ là phương pháp niềng răng đang dần dần thay thế niềng răng bằng kim loại bởi cũng cùng gắn niềng trực tiếp lên mặt ngoài của hàm răng nhưng niềng răng sứ khó nhận ra đang đeo niềng. Niềng răng mắc cài sứ được làm bằng hợp kim gốm cùng một vài loại vật liệu vô cơ khác. Sau đó dây thun và dây cung được đeo vào để định hình và tăng lực kéo.

Cũng như phương pháp chỉnh nha truyền thống trước đó, niềng răng mắc cài sứ được sử dụng cho mọi trường hợp răng mọc sai lệch. Tại trung tâm nha khoa bọc răng sứ thẩm mỹ giá bao nhiêu, bác sĩ sẽ tư vấn về quá trình niềng răng cụ thể trong trường hợp của bạn.


Ưu điểm niềng răng mắc cài sứ

Có độ bền chắc cao: Những chiếc mắc cài sứ có độ bám dính và độ bền cao, đặc biệt khi chúng được làm từ vật liệu chất lượng. Những mắc cài này gần như vô hình dưới ánh sáng plasma. Hơn nữa, loại mắc cài này nghe thì có vẻ dễ vỡ nhưng thực tế dù phải chịu tác dụng lực mạnh trong quá trình sinh hoạt cũng khó để bị vỡ hay bị chẻ đôi.

Không phô trương: Như đã nói, ta khó nhận ra một người đang sử dụng niềng răng mắc cài sứ. Riêng trong loại này cũn có khá nhiều loại mắc cài và dây cung khác nhau để bạn lựa chọn. Khách hàng có thể lựa chọn vật liệu bán trong suốt nếu có một hàm răng màu ngọc trai tương đối trắng hoặc sứ màu nếu hàm răng không được trắng. 

Các mắc cài không ố vàng: Niềng răng sử dụng vật liệu nhựa lastic trước đây gây ra những vết ố bẩn khi sử dụng thường xuyên. Trong khi đó mắc cài sứ khiến răng không bị ố nhờ những tiến bộ trong chỉnh nha.

Thoải mái hơn trong quá trình thực hiện: Cảm giác khung kim loại cọ vào thành miệng có thể gây ra khó chịu cho khách hàng khi sử dụng. Nhưng mắc cài sứ thì gần như không. Nói như vậy không có nghĩa là không có khả năng gây kích ứng. Đối với một vài bệnh nhân chỉnh nha có cơ địa nhạy cảm thì khả năng mắc cài sứ có thể gây ra một vài những kích ứng nhỏ lên lợi là có thể.

Tuy nhiên, với nhiều ưu điểm như trên, mức chi phí thực hiện niềng răng mắc cài sứ khá cao. Hơn nữa, các mắc cài sứ có lực nắn chỉnh không tốt hơn so với các mắc cài bền kim loại. Chính vì vậy, khi có ý định niềng răng chỉnh nha, quý khách hàng nên tìm hiểu kỹ lưỡng và cân nhắc lựa chọn phương pháp điều trị thích hợp nhất.

Nếu còn thắc nào liên quan đến phương pháp này cũng như tìm hiểu thêm về các phương pháp làm đẹp khác bạn có thể tới trực tiếp tại nha khoa Đăng Lưu để được các bác sĩ tư vấn và giải đáp.

Bài viết được trích nguồn tại: https://chiphiniengrangnk.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578 

TG: VT
 
Top