Phẫu thuật hàm hô móm là phương pháp được chỉ định thực hiện khi khách hàng sở hữu khuôn hàm trên hoặc dưới bị sai lệch, không tạo được khớp cắn chuẩn và có mong muốn cải thiện. Đây là hình thức bác sĩ can thiệp phẫu thuật để điều chỉnh xương, tạo khuôn hàm cân đối và hài hòa với khuôn mặt. Tìm hiểu bọc răng sứ có tác hại gì không dưới bài viết.

Phẫu thuật hàm hô móm là gì?

Phẫu thuật hàm hô móm là kỹ thuật tác động vào xương hàm để điều chỉnh cho hàm dưới cân đối với hàm trên. Phẫu thuật hàm hô móm chỉ thực hiện đối với các trường hợp móm do xương hàm gây nên. Với móm do răng, phẫu thuật không có tác dụng.

Hàm hô móm gây ảnh hưởng thẩm mỹ*
Phẫu thuật hàm hô móm để có hiệu quả tùy vào tình trạng của mỗi người mà áp dụng một cách linh hoạt nhất:

- Móm hàm trên/dưới: Tiến hành nhổ 2 răng số 4 ở hàm dưới sau đó thực hiện một đường cắt xương hàm qua chiếc răng vừa nhổ và đẩy lùi vào phía trong cho cân đối với hàm trên nhất.

- Phương pháp BSSO: cắt cành hai bên hàm trên/dưới và đẩy lùi vào bên trong sau đó có định lại, nếu thực hiện bằng cách này thì không cần nhổ răng.

- Nếu hàm trên tụt vào đồng thời hàm dưới giơ ra quá mức: vừa cắt cành để đẩy hàm trên ra và trượt lùi hàm dưới vào phía trong sao cho 2 hàm có tỉ lệ cân đối nhất, đây còn gọi là phương pháp trượt ngược chiều.

Ưu điểm kỹ thuật phẫu thuật hàm hô móm

Phẫu thuật hàm hô móm được nhiều người áp dụng bởi những ưu điểm vượt trội sau đây:

Thực hiện phẫu thuật hàm hô móm theo quy trình chuẩn*

Thực hiện nhanh chóng

Chỉ sau 2 giờ hoặc hơn một chút là phẫu thuật hàm hô móm hoàn thành, trả lại cho bệnh nhân một khuôn hàm cân đối nhất. Bệnh nhân không cần chờ đợi lâu mà hiệu quả đạt được rất đáng kể.

Hiệu quả cao

Hiệu quả mà phẫu thuật hàm hô móm mang lại đạt thẩm mỹ tối đa và đảm bảo chức năng ăn nhai cho bệnh nhân với khớp cắn chuẩn, lực nhai phân bố đều đặn, ngăn chặn chứng khớp thái xương hàm xảy ra.

Duy trì trọn đời

Chỉ một lần phẫu thuật hàm hô móm duy nhất, khuyết điểm của bạn được khắc phục và duy trì đến trọn đời, bạn không cần dùng bất cứ biện pháp nào để tác động ngăn ngừa móm tái phát.

Chỉ thực hiện phẫu thuật hàm cho người có sức khỏe ổn định*
Quy trình chỉnh sửa hàm móm bằng phẫu thuật được đảm bảo vô trùng tuyệt đối từ dụng cụ, trang thiết bị, bác sĩ cho đến cả việc vệ sinh răng miệng cho bệnh nhân. Do đó, các biến chứng trong và sau khi phẫu thuật không thể xảy ra, bạn có thể an tâm về tính an toàn của phương pháp này. Tuy nhiên, phẫu thuật hàm hô móm là loại hình điều trị chỉ dành cho người có sức khỏe ổn định, cơ địa hoàn chỉnh.
 
Top