Niềng răng là một giải pháp chỉnh nha phổ biến, giúp bạn có được hàm răng đều đẹp hơn, khắc phục những trường hợp răng lệch lạc, hô móm, răng thưa, khấp khểnh… Vậy niềng răng cho người bị móm được thực hiện như thế nào? Nên niềng răng ở đâu thì tốt nhất? bọc răng sứ có đau không? Nếu bạn đang gặp phải hàm răng móm có thể tham khảo bài viết dưới đây.



Niềng răng móm và những vấn đề liên quan
Phương pháp niềng răng móm

Niềng răng móm là gì?

Răng móm được hiểu là răng ở hàm dưới nhô ra phía trước và mỗi khi ngậm miệng lại thì có hiện tượng răng dưới phủ ngoài răng cửa hàm trên, tạo cảm giác bị lệch ở cằm, khớp cắn chéo khi hai hàm khít ở vị trí trung tâm. Và giải pháp phổ biến nhất để khắc phục tình trạng này thường là niềng răng móm.

Niềng răng móm là một phương pháp khá phức tạp và tốn nhiều thời gian. Niềng răng móm yêu cầu những trang thiết bị hiện đại cùng tay nghề cao của bác sĩ thực hiện. Theo đó, các khí cụ niềng răng được gắn lên bề mặt răng nhằm tạo áp lực để những chiếc răng mọc sai lệch dịch chuyển về vị trí khung hàm theo ý đồ của bác sĩ.

Hiện nay, có nhiều phương pháp niềng răng móm để khách hàng lựa chọn như niềng răng mắc cài sứ, niềng răng mắc cài kim loại, niềng răng bằng khay niềng nhựa... Tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng và điều kiện kinh tế, bạn có thể lựa chọn loại hình niềng răng phù hợp.


Quy trình niềng răng móm đạt chuẩn quốc tế


Cũng như mọi phương pháp khác, niềng răng móm được áp dụng theo quy trình đạt chuẩn của bộ y tế:

Bước 1: Trước khi niềng răng móm, bác sĩ tiến hành thăm khám và chụp phim X-quang để khảo sát toàn diện tình trạng xương hàm và răng.

Phương pháp niềng răng tháo lắp giá bao nhiêu so với niềng răng cố định?

Bước 2: Qua kết quả thăm khám và chụp phim, bác sĩ đánh giá tình trạng răng hiện tại, mức độ móm và đưa ra phương pháp điều trị phù hợp nhất.

Bước 3: Bác sĩ gắn bộ mắc cài lên răng của người thực hiện một cách nhẹ nhàng và kỹ lưỡng, bởi đây là tiền đề để tạo lực xiết về sau cho răng vào đúng vị trí.

Bước 4: Người thực hiện sau khi gắn mắc cài lên răng trải qua những giai đoạn tạo lực xiết và đặt hẹn lịch theo dõi mức độ di chuyển của răng cùng các bác sĩ trong suốt quá trình niềng răng móm. Nếu có vấn đề phát sinh thì những lần tái khám này các bác sĩ cho bạn biết và thay đổi kế hoạch điều trị nếu cần.

Bước 5: Sau khi bác sĩ kiểm tra và thấy hàm răng móm đã được điều chỉnh đúng vị trí và tạo được nét thẩm mỹ cần có cho gương mặt người thực hiện, bác sĩ cho tháo mắc cài và đeo hàm duy trì trong khoảng thời gian từ 1,5 – 2 năm nhằm ổn định hàm răng, tránh tình trạng răng lại tiếp tục dịch chuyển sau khi đã gỡ mắc cài.

Khi răng và xương hàm đã ổn định, người thực hiện không cần mang hàm duy trì và đến đây là quá trình điều trị răng móm đã kết thúc. Tuy nhiên, bạn cần chăm sóc răng miệng theo chỉ dẫn của nha sĩ để đạt được hiệu quả chỉnh nha như mong đợi.

Khách hàng và bệnh nhân vui lòng liên hệ về trung tâm nha khoa Đăng Lưu khi cần được tư vấn thông tin về dịch vụ của chúng tôi cũng như là để được hỗ trợ đặt lịch thăm khám miễn phí trước khi quyết định điều trị nhé. Các bác sỹ chuyên sâu sẽ giúp bạn mau sớm có hàm răng đẹp.

Bài viết được trích nguồn tại: https://nhakhoa304.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578 

TG: VT
 
Top