Hiện nay có rất nhiều phương pháp giúp cải thiện hàm răng bị xỉn màu trở nên trắng và sáng hơn. Bạn có thể lựa chọn cách làm trắng răng tự nhiên tại nhà với một số nguyên liệu sẵn có như dâu tây, baking soda, chanh, muối,… Tuy nhiên, hiệu quả đánh bật các vết ố vàng trên răng của các nguyên liệu này không đem đến sự hài lòng cao cho khách hàng. Vậy tẩy tắng răng bằng cách nào hiệu quả? cạo vôi răng bao lâu một lần?

Phương pháp tẩy tắng răng
Phương pháp tẩy tắng răng
Tẩy trắng răng là gì?

Tẩy trắng răng là giải pháp làm cho răng trắng hơn rất phổ biến hiện nay. Thực hiện tẩy trắng răng cũng có nhiều mặt tích cực lẫn tiêu cực và không phải ai cũng có thể tham gia vào dịch vụ này.

Tẩy trăng răng là quá trình làm cho màu răng sáng hơn so với màu răng ban đầu. Để làm màu răng sáng hơn, người ta dùng hóa chất hoặc kết hợp hóa chất với năng lượng ánh sáng để làm răng trắng ra bằng phản ứng oxy hóa cắt đứt các liên kết của chất hữu cơ tạo màu trong răng.

Tẩy trắng răng là quá trình điều trị để lấy đi các sắc tố vàng và nâu ở men và ngà răng. Tẩy trắng răng bao hàm tất cả các phương pháp làm cho răng của người dùng tăng độ sáng, trắng hơn lên. Tuy vậy, không có nghĩa là sau khi tẩy răng thì răng đạt tới màu trắng tối ưu. Mức độ sáng lên của răng phụ thuộc tình trạng, mức độ nhiễm màu của răng.

Các trường hợp áp dụng tẩy trắng răng hiệu quả

Tẩy trắng răng không khuyên dùng đối với phụ nữ mang thai, những người bị kích ứng với hóa chất tẩy trắng, bệnh nhân tiêu hóa, tim mạch và những người có cơ địa chưa ổn định. Việc tẩy trắng răng được áp dụng cho các trường hợp như:

– Răng bị ố vàng do thực phẩm và đồ uống, hút thuốc, uống nhiều trà, cà phê.

– Răng xỉn màu và ố vàng do lão hóa.

– Răng không đều màu hoặc có những đốm màu gây ảnh hưởng thẩm mỹ.

– Tất cả những trường hợp muốn có màu răng trắng bóng hơn.

Ngoài ra, những bệnh nhân sau cũng không nên tẩy răng vì rất dễ bị viêm tủy: mòn khuyết cổ răng, răng bị rạn nứt do ăn nóng, uống lạnh thường xuyên, răng bị thiểu sản men...

Tẩy trắng răng như thế nào hiện nay?

Phương pháp tẩy trắng răng cho kết quả tốt nếu thực hiện đúng phương pháp và được theo dõi bởi những bác sĩ có chuyên môn và kinh nghiêm lâm sàng phong phú. Ngược lại các trường hợp tẩy trắng tự phát tại nhà hoặc sử dụng các sản phẩm không tuân thủ chỉ dẫn của bác sĩ chuyên khoa rất dễ gây ra những biến chứng rất có hại cho sức khỏe.

Chất tẩy trắng không có hại cho răng hay làm yếu răng, bản chất của nó là sử dụng oxy hóa khử, phóng thích oxy nguyên chất thấm vào cắt đứt các chuỗi protein màu trong răng, làm cho chúng ta không còn thấy màu dưới ánh sáng mặt trời. Tẩy trắng răng không hề lấy đi bất kì yếu tố nào của răng.

Hiện nay có rất nhiều công nghệ tẩy trắng răng được áp dụng như plasma, công nghệ Zoom, Halogen… Tất cả đều có điểm chung là sử dụng ánh sáng Laser với các tần số và bước sóng khác nhau. Mỗi công nghệ đều có những ưu điểm nhược điểm riêng. Bệnh nhân cần tìm hiểu kỹ trước khi thực hiện bất kỳ phương pháp tẩy trắng nào để đảm bảo an toàn và thu lại hiệu quả như mong đợi.

Mọi thắc mắc về dịch vụ tại nha khoa chúng tôi bạn sẽ được tư vấn cụ thể khi liên lạc hoặc đến trực tiếp để điều trị. Nha khoa còn rất nhiều dịch vụ khác nên bạn yên tâm khi đến điều trị. Cảm ơn bạn đã quan tâm đến dịch vụ chúng tôi. Chúc bạn ngày càng xinh đẹp và có được một hàm răng khỏe mạnh.



Bài viết được trích nguồn tại: https://tintucnhakhoamoingay.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578 

TG: VT
 
Top