Cơ thể con người ẩn chứa biết bao nhiêu bí ẩn mà ngay chính cả bản thân chúng ta vẫn chưa thể nào lí giải chính xác, tường tận. Tuy nhiên, đã có bao giờ bạn tìm hiểu mọc răng khôn có ý nghĩa gì? Nếu câu trả lời là chưa, hãy tham khảo ngay bài viết để biết thêm thông tin nhé.

Tuổi mọc răng khôn là khi nào?

Răng khôn là chiếc răng mọc muộn nhất ở tuổi trưởng thành phía trong cùng cung hàm. Nhưng răng này mọc không theo thời điểm nhất định mà tùy thuộc vào cơ địa của từng người. Khoảng thời gian dao động để răng này mọc là từ 17 – 25 tuổi. Có thể muộn hơn 1 vài năm sau đó. Thông tin tham khảo bọc răng sứ có lâu không từ trung tâm nha khoa.


Răng khôn cũng mọc kéo dài thành nhiều đợt tùy từng người. Mỗi lần sẽ chỉ nhú lên đôi chút, những cũng không ngoại trừ trường hợp răng chỉ mọc một lần là hoàn thiện.

Như vậy, trường hợp của bạn chưa thể khẳng định là có bất thường hay không. Bởi vì tuổi răng bọc sứ bị lung lay phải làm sao của bạn vẫn còn khoảng 7 năm nữa cho chiếc răng này mọc nên không có gì phải lo lắng.

Khi nhổ răng khôn cần chú ý điều gì?

Là chiếc răng nằm ở cuối cung hàm và là nơi giao thoa của nhiều dây thần kinh hàm mặt vì vậy tiểu phẫu nhổ răng khôn được đánh giá là tiểu phẫu phức tạp.

Muốn nhổ răng khôn an toàn cần phải được chụp phim X-Quang xác định chính xác răng khôn mọc mấy cái, nằm ở đâu? Và các dây thần kinh xung quanh để thực hiện thao tác nhổ răng an toàn.


Bên cạnh đó, không ít trường hợp bị nhiễm trùng sau khi nhổ răng gây nguy hiểm đến tính mạng bởi thực hiện trong môi trường không đảm bảo vô trùng.

Nhổ răng khôn là giải pháp ngăn ngừa và bảo vệ tốt cho sức khỏe răng miệng nhưng bạn cần lựa chọn đúng địa chỉ uy tín, chất lượng mới tránh được các hiểm họa khôn lường.
 
Top