Niềng răng thưa là phương pháp chỉnh sửa răng thưa mang lại hiệu quả cao nhất, được các chuyên gia nha khoa khuyên nên áp dụng. Cũng như các phương pháp niềng răng khác, niềng răng chỉnh thưa được thực hiện phổ biến với các khí cụ: mắc cài kim loại, mắc cài sứ, khay niềng nhựa. Bạn có thể lựa chọn loại hình chỉnh nha phù hợp nhất với nhu cầu sử dụng của mình.

Niềng răng thưa là gì?

Răng thưa là tình trạng có khe hở ở giữa các răng. Răng thưa thường xảy ra khi có hiện tượng di răng hay răng quá nhỏ so với cung hàm. Hầu hết những than phiền về vấn đề này đó là khe hở rộng giữa các răng gây mất thẩm mỹ. Ngoài ra, việc thắng môi bám thấp cũng là một trong nguyên nhân thường gặp của hở kẽ giữa hai răng cửa giữa.

Răng ố vàng tẩy trắng răng bằng đèn plasma như thế nào?
Răng thưa làm gương mặt kém duyên dáng*
Niềng răng thưa là phương pháp sử dụng các khí cụ chỉnh nha tác động lên răng bằng lực nhẹ phù hợp, kéo các răng từ từ lại gần nhau. Cách này giúp giữ nguyên răng của bạn, tuy nhiên giá thành có đắt hơn, thời gian kéo và cố định lâu từ 1 - 2 năm.

Niềng răng thưa có ưu điểm gì?

Hiện nay, niềng răng thưa được đánh giá là kỹ thuật chỉnh nha mang lại hiệu quả cao và có thời gian điều chỉnh ngắn nhất. Không chỉ vậy, niềng răng thưa còn mang đến bạn nhiều lợi ích như:

- Niềng răng thưa giúp bạn có hàm răng đẹp, tạo cho bạn sự tự tin trong giao tiếp bởi tính thẫm mỹ của hàm răng.

- Khoảng cách giữa các răng khít vào nhau nên có thể tránh được việc thức ăn bám vào khe răng, phát sinh vi khẩn gây hại răng.

- Phát âm chuẩn hơn khi thực hiện phương pháp này xong.

Các loại hình niềng răng thưa được áp dụng phổ biến*

Quy trình niềng răng thưa đạt chuẩn

Niềng răng thưa là quá trình được thực hiện theo quy trình chuẩn, trong điều kiện vô trùng, đảm bảo an toàn và mang lại hiệu quả chỉnh nha tốt nhất, bao gồm các bước như sau:

Bước 1: Bác sĩ thực hiện kiểm tra tình trạng răng miệng, xác định mức độ thưa răng thông qua máy chụp Xquang và phần mềm phân tích 3D. Sau đó, lên kế hoạch điều trị thích hợp.

Bước 2: Kiểm tra khoang miệng xem có tồn tại các vấn đề như cao răng, sâu răng... Nếu có, bệnh nhân được giải quyết sạch sẽ các vấn đề này.

Bước 3: Sử dụng mẫu thạch cao để lấy dấu răng cụ thể của từng bệnh nhân. Các số liệu lấy được được chuyển vào phòng Labo để kỹ thuật viên tiến hành chế tác khí cụ.

Bước 4: Gắn các mắc cài lên răng và cố định lại bằng dây cung một cách tỉ mỉ. Với khay niềng, bác sĩ giao khay niềng răng cho bệnh nhân và hướng dẫn cách tháo lắp, sử dụng tại nhà.

Các giai đoạn dịch chuyển của răng*
Bước 5: Bác sĩ trao đổi với bạn về cách vệ sinh khí cụ nha khoa, chăm sóc răng miệng trong quá trình điều trị, đồng thời hẹn lịch tái khám, kiểm tra các giai đoạn dịch chuyển của răng.

Sau mỗi lần tái khám, quý khách hàng có thể thấy tình trạng răng thưa được cải thiện rõ rệt. Tùy từng cơ địa và khí cụ bạn lựa chọn, mức độ thưa lệch của răng, thời gian để kết thúc quá trình niềng răng thưa khác nhau.
 
Top