Răng khôn là răng cuối cùng bên trong của hàm, thường mọc sau cùng và làm bạn đau đớn kéo dài. Tuy nhiên, Răng khôn mọc trong bao lâu? Và nhổ răng khôn xong phải làm gì? Câu hỏi này nhiều người đang cần giải đáp.

Mọc răng khôn gây đau bao lâu?

Răng khôn mọc tùy vào từng thời điểm khác nhau theo từng trường hợp cơ địa của khác nhau, nên việc đau nhức do răng khôn gây nên cũng riêng biệt đối với từng người. Được biết quá trình mọc răng khôn chia thành nhiều đợt, và mỗi đợt như thế có thể lại gây đau nhức khi răng mọc lên. Thông tin tham khảo bọc răng sứ thẩm mỹ giá bao nhiêu từ trung tâm nha khoa.


Tùy vào thể trạng mỗi người mà việc răng khôn mọc gây đau nhức cũng khác nhau, vì vậy việc xác định cụ thể  mọc răng khôn đau trong bao lâu là không thể xác định chính xác được. Có trường hợp để một chiếc răng khôn mọc được coi là hoàn chỉnh thì cần đến một vài năm, chính vì thế trong suốt thời gian đợi cho răng mọc hoàn chỉnh đó, cơn đau cứ thế lập đi lập lại. Và người bệnh sẽ phải chịu cơn đau kéo dài một thời gian, có thể là một ngày, một tuần hoặc có thể kéo dài cả tháng.

Phải làm gì để giảm đau khi mọc răng khôn?

Có nhiều cách giúp bạn giảm đau hiệu quả tại nhà khi răng khôn mọc lên, bạn có thể áp dụng một số cách sau đây để có thể giảm cơn đau trong trường hợp này nhé:

+ Vệ sinh răng miệng sạch sẽ là việc làm cần thiết với kể cả người lớn hay trẻ nhỏ để giúp bảo vệ răng miệng tránh khỏi các căn bệnh nguy hiểm. Đặc biệt trong thời điểm mọc răng khôn, lợi rất dễ bị sưng, tấy đỏ, nếu vệ sinh răng miệng không sạch sẽ rất dễ khiến lợi bị viêm nhiễm và tình trạng đau đớn sẽ tăng lên gấp nhiều lần.

Do đó, hãy ngậm vài hạt muối hay súc miệng bằng nước muối loãng để sát trùng răng miệng, tránh tình trạng viêm nhiễm trở nên nặng hơn khi răng khôn mọc. Bị chảy máu chân răng có gây hôi miệng không


+ Khi răng khôn mọc gây đau đớn có thể sẽ xảy ra tình trạng sốt, sưng đau vùng má, nổi hạch khiến bản thân mệt mỏi lúc này bạn nên dùng thuốc kháng sinh, kháng viêm và thuốc giảm đau, hạ sốt theo sự hướng dẫn của bác sĩ tại nơi bạn đến mua thuốc để có thể làm giảm bớt cơn đau.

+ Sử dụng một vài phương pháp dân gian để làm giảm đi cơn đau nhức khi chiếc răng không mấy khôn này mọc lên, sử dụng hành tây, tỏi, … cũng  là một trong những phương pháp hữu hiệu. Cùng thực hiện và xem hiệu quả bất ngờ nhé.
 
Top